Bệnh viện tỉnh tiếp cận nhiều kỹ thuật mới trong điều trị bệnh

Cập nhật 15/11/2016, 08:11:18

Các bệnh lý về mũi xoang hiện khá phổ biến và chiếm tỷ lệ hàng đầu trong chuyên ngành tai – mũi – họng. Phần lớn các bệnh lý mũi xoang diễn tiến dai dẳng, tuy nhiên hiện nay với kỹ thuật mới  bệnh nhân không cần mổ hở mà được điều trị bằng phương pháp nội soi ít tổn thương và khả năng bình phục nhanh.

Kỹ thuật mới trong phẫu thuật nội soi mũi xoang vừa được Bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương chuyển giao cho bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai. Phải nói là với sự tăng cường hỗ trợ chuyên môn của các bệnh viện tuyến Trung ương đã từng bước giúp cho đội ngũ bác sỹ bệnh viện đa khoa tỉnh từng bước nâng cao tay nghề, triển khai được nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị, giải quyết được nhiều trường hợp bệnh khó tại chỗ mà không phải chuyển lên tuyến trên.

nb222221

Ca mổ nội soi mũi xoang do 2 bác sỹ của bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai phẫu thuật dưới sự chứng kiến của các bác sỹ ở Bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương. Hai bác sỹ trẻ đã hoàn thành tốt ca phẫu thuật sau thời gian được đào tạo 3 tháng để nâng cao kỹ thuật mổ nội soi mũi xoang – là một trong những kỹ thuật tiên tiến của chuyên khoa tai – mũi – họng. Cách thức chuyển giao trong đợt này cũng có nhiều điểm khác so với trước đây. Thay vì bệnh viện trung ương cử người trực tiếp chuyển giao kỹ thuật tại cơ sở thì Bệnh viện đa khoa tỉnh cử các bác sỹ trẻ tham gia đào tạo tại Bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương để có điều kiện tiếp xúc với những dụng cụ, trang thiết bị, kỹ thuật tốt nhất và phương pháp phẫu thuật hiện đại. Đây là bệnh viện đầu tiên ở khu vực Tây Nguyên được Bệnh viện Tai – Mũi – Họng Trung ương chuyển giao kỹ thuật mổ nội soi mũi xoang.

PGS-TS Võ Thanh Quang – Giám đốc Bệnh viện Tai –Mũi – Họng Trung ương – Chủ tịch Hội Tai – Mũi – Họng VN cho biết: “ Với thế mạnh về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị trong phẫu thuật tai – mũi – họng như kính hiển vi, hệ thống phẫu thuật nội soi hiện đại, bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đã đáp ứng tốt những kỹ thuật đã được chuyển giao”.

BS Phan Hồng Xô – Trưởng Khoa Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai nói: Xác định việc nắm bắt, triển khai các kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị bệnh là yếu tố quan trọng, nên các y bác sỹ trong khoa đã nỗ lực học tập, nâng cao trình độ. Qua thời gian đào tạo tại Hà Nội, 2 bác sỹ của khoa đã đáp ứng tốt những kỹ thuật chuyển giao để về triển khai tại bệnh viện tỉnh.

Từ đầu năm đến nay các bệnh viện tuyến trung ương đã chuyển giao 4 kỹ thuật chuyên sâu trong điều trị cho bệnh viện đa khoa tỉnh. Mới đây nhất, Bệnh viện Tim Hà Nội đã triển khai việc hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật trong khám chữa bệnh tim, đưa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trở thành “vệ tinh” của Bệnh viện Tim Hà Nội trong việc khám, phẫu thuật, điều trị bệnh tim./.

Kim Châu, R.Piên


Lượt xem: 53

Trả lời