Bệnh viên Nhi đồng 2 – TP Hồ Chí Minh và Bệnh viên Nhi tỉnh Gia Lai ký kết hỗ trợ đào tạo chuyển giao kỹ thuật chuyên môn trong khám, chữa bệnh

Cập nhật 16/12/2017, 16:12:25

Trên cơ sở văn bản thỏa thuận giữa UBND TP Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Gia Lai về việc hợp tác phát triển kinh tế – xã hội và văn bản thỏa thuận giữa Sở Y tế 2 địa phương, chiều ngày 15/12, tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai, Bệnh viên Nhi đồng 2 – TP Hồ Chí Minh và Bệnh viên Nhi tỉnh Gia Lai ký kết hỗ trợ đào tạo chuyển giao kỹ thuật chuyên môn trong khám, chữa bệnh.

Lễ ký kết hợp tác

Trên cơ sở biên bản ghi nhớ hợp tác, Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ hỗ trợ toàn diện về chuyên môn, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viên Nhi tỉnh Gia Lai trong giai đoạn 2018 – 2020. Cụ thể: Hỗ trợ, tham vấn chuyên môn qua “Báo động đỏ” liên viện trong một số trường hợp về cấp cứu, hồi sức tích cực chống độc, ngoại – gây mê hồi sức… Tiếp nhận điều trị và hỗ trợ thực hiện một số dịch vụ kỹ thuật vượt tuyến từ Bệnh viện Nhi Gia Lai chuyển tuyến; thực hiện việc hỗ trợ, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật (không thu học phí) theo đề xuất của Bệnh viện Nhi Gia Lai. Trước mắt, trong năm 2018, Bệnh viện Nhi Gia Lai sẽ cử các bác sĩ luân phiên đến học tại Bệnh viên Nhi đồng 2 trong thời gian mỗi đợt từ 2 đến 3 tháng theo các nội dung đã ký kết. Đồng thời, Bệnh viện Nhi đồng 2 cũng sẽ cử từng đợt bác sĩ hỗ trợ tại chỗ với thời gian phù hợp theo từng chuyên đề. Ngoài ra, 2 bên sẽ thường xuyên trao đổi kinh nghiệm trong chuẩn đoán, nghiên cứu đề tài khoa học và chuyển giao một số kỹ thuật và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực điều trị có liên quan đến Nhi khoa.

Trong đợt này, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ Bệnh viện Nhi Gia Lai mổ 4 ca bệnh, gồm: u nang buồng trứng khổng lồ, nang giáp lưỡi, bướu tâng dịch tái phát và cắt da quy đầu theo phương pháp dán keo sinh học. Các ca mổ trên đều được thực hiện bằng máy móc, trang thiết bị của Bệnh viện Nhi Gia Lai và được các y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật. Với những nội dung đã được ký kết với Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh – một trong những bệnh viện hàng đầu của cả nước về chăm sóc, điều trị bệnh nhi sẽ giúp cho đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Nhi Gia Lai học tập nâng cao trình độ, tay nghề và đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong khám, điều trị, nhất là đối với một số kỹ thuật và công nghệ tiên tiến để phục vụ tốt hơn cho công tác khám, chữa bệnh trong thời gian tới./.

Đức Hải- Xuân Huy.


Lượt xem: 72

Trả lời