Bế mạc triển lãm “Da cam – Lương tri và công lý”

Cập nhật 20/8/2019, 17:08:05

Sáng (20/8), Bảo tàng tỉnh,  Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Gia Lai phối hợp với Bảo tàng Binh Chủng Hóa học Việt Nam và Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tổ chức Lễ Bế mạc triển lãm chuyên đề “Da cam- Lương tri và công lý”. Tham dự buổi lễ, về phía Trung ương có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh- Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam. Về phía tỉnh có đồng chí Kpă Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sau hơn 1 tháng trưng bày (18/7 – 20/8), triển lãm đã đón hơn 2 ngàn lượt khách đến tham quan. Qua những hình ảnh trưng bày đã cho công chúng thấy được sự hủy diệt tàn khốc và hậu quả của chất độc da cam/dioxin mà quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh, từ đó kêu gọi cộng đồng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Vì thế, trong thời gian diễn ra triển lãm, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh đã nhận được gần 600 triệu đồng tiền ủng hộ của từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã trao tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 10 cá nhân có nhiều đóng góp làm nên thành công của triển lãm. Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh tặng Bằng Tri ân Tấm lòng vàng cho các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp giúp đỡ nạn nhân và tặng quà cho một số nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thúy Diện, Phi Long


Lượt xem: 32

Trả lời