Bế mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VIII, khu vực II năm 2013

Cập nhật 15/11/2013, 07:11:46

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VIII, khu vực II năm 2013 tổ chức tại Gia Lai đã chính thức khép lại sau lễ bế mạc diễn ra vào sáng 14/11 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. 

 

Bế mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VIII, khu vực II, tại Gia Lai.

 

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc được tổ chức thường niên 2 năm 1 lần và đây là lần thứ 2 Gia Lai đăng cai tổ chức giải đấu mang tầm quốc gia, do đó đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý trong công tác tổ chức. Đặc biệt, các khâu từ chuẩn bị cơ sở vật chất thi đấu, hậu cần tại chỗ, tập huấn và nâng cao năng lực điều hành cho đội ngũ trọng tài đã được đơn vị chủ nhà thực hiện khá tốt, được các đoàn về tham dự đánh giá cao.

 

Theo đánh giá của ban tổ chức, Hội thi năm nay diễn ra và đã thành công tốt đẹp. Đây là tiền đề quan trọng nhằm không ngừng chăm lo, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Đánh giá về kết quả Hội thi ông Vũ Trọng Lợi-Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng – Tổng Cục TDTT – Phó Ban tổ chức Hội thi cho biết: “Có thể nói để đạt được kết quả thành công có sự quan tâm, tạo điều kiện rất lớn từ các cấp ngành, đặc biệt là UBND tỉnh Gia Lai. Qua hội thi chúng tôi nhận thấy việc chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số như thế này cần được tổ chức thường xuyên, bên cạnh đó Hội thi không đơn thuần chỉ là thể thao mà là sợi dây gắn kết các dân tộc anh em đoàn kết, hòa thuận trong cộng đồng dân tộc Việt Nam….”.

 

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VIII khu vực II, năm 2013 ghi nhận sự thi đấu nỗ lực, đạt thành tích cao và chiếm ưu thế của các đoàn khu vực Tây Nguyên. Riêng đoàn Gia Lai, sau 5 ngày tranh tài đã giành tổng cộng 42 huy chương các loại, trong đó 13 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 9 huy chương đồng, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.     

 

Theo ông Phạm Hồng Phong-PGĐ Sở VHTT&DL – Trưởng đoàn VĐV Gia Lai đã ghi nhận: “Đây là thành công ngoài mong đợi của đoàn Gia Lai, trước khi giải diễn ra chúng tôi đặt mục tiêu lọt và tốp 3 sau khi giải kết thúc và đến giờ chúng tôi đã làm được điều đó. Sau Hội thi những vận động viên đạt thành tích cao sẽ được tập trung tập luyện để thi đấu các giải toàn quốc và khu vực thời gian tới….”.

 

Bế mạc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 34 bộ huy chương vàng, bạc, đồng cho các vận động viên đạt thành tích cao ở 7 môn thi đấu. Trao nhất toàn đoàn cho đoàn VĐV Đăk Lăk, nhì toàn đoàn cho đoàn Gia Lai và 3 toàn đoàn cho đoàn Đồng Nai. Bên cạnh đó, Tổng cục TDTT, Trung ương Hội Nông dân, Ủy ban Dân tộc đã tặng bằng khen và cờ cho 5 đơn vị đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi.

 

Cũng tại lễ bế mạc, Tổng Cục TDTT và Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Gia Lai đã trao cờ luân lưu cho tỉnh Kon Tum, đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ IX, khu vực II diễn ra vào năm 2015…./.

Đoàn Bình-Xuân Huy


Lượt xem: 80

Trả lời