Bế mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh trung học phổ thông

Cập nhật 02/12/2023, 12:12:28

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh trung học phổ thông tỉnh Gia Lai lần thứ II năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức đã bế mạc vào sáng nay ( 2/12).

Hội thao năm nay đã thu hút 441 vận động viên của 49 đơn vị trường có cấp trung học phổ thông tham gia ở 8 nội dung thi: Một số hiểu biết chung về quốc phòng và an ninh; đội ngũ tiểu đội; đội ngũ từng người không có súng; kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương; tháo, lắp súng tiểu liên AK; các tư thế, động tác cơ bản vận động trong chiến đấu; ném lựu đạn xa trúng đích; bắn súng tiểu liên AK.

Thông qua Hội thao, học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những trải nghiệm thực tế trong môi trường quân ngũ, gắn kiến thức đã học với các họat động thực tiễn. Không chỉ tự tin tranh tài, các vận động viên đã thể hiện tốt tinh thần đoàn kết, thi đấu hết mình, đạt được nhiều thành tích cao ở các nội dung thi đấu.

Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức đã công nhận và khen thưởng 148 cá nhân và tập thể đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích; trong đó có 130 giải cá nhân, 12 giải tập thể và 6 giải toàn đoàn. Thành tích đạt được của các đoàn vận động viên tại Hội thao lần này là sự phản ánh chất lượng dạy và học môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh ở các trường THPT, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác giảng dạy và học tập đối với môn học này trong thời gian tơí./.

 

Kim Châu –  Ksor Tuối


Lượt xem: 13

Trả lời