Bắt giữ đối tượng cướp giật, trộm cắp 13 xe mô tô

Cập nhật 10/2/2017, 14:02:38

Công an TP.Pleiku đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trương Hoàng Vũ, 28 tuổi, trú TP.Pleiku để điều tra về hành vi cướp giật và trộm cắp tài sản. Vũ bị lực lượng Công an bắt giữ,điều tra về hành vi cướp giật tài sản nhưng qua đấu tranh,đối tượngkhai nhận thêm hành vi trộm cắp 13 xe mô tô với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 11 giờ sáng ngày 19-6-2016, trên đường Lê Duẩn, phường Thắng Lợi, TP.Pleiku,Vũ chở theo 1 đối tượng chạy xe mô tô, áp sát, cướp giật túi xách của chị Lê Thị Băng Tâm, 29 tuổi, trú Tp.Pleiku. Bị người dân truy đuổi Vũ bỏ xe máy, chạy trốn vào khu dân cư rồi tẩu thoát. Qua rà soát địa bàn, khoanh vùng đối tượng và được sự giúp đỡ tích cực của người dân, trong thời gian ngắn,cơ quan Công an đã bắt giữ Vũ cùng tang vật.

Trung tá Hoàng Văn Huân – Đội trưởng, Đội điều tra hình sự Công an TP.Pleiku cho biết: “Tại cơ quan điều tra, Vũ đã thừa nhận về hành vi cướp giật tài sản. Nhưng nhận thấy đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, cán bộ điều tra đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh, khai thác đối tượng… Sau khi thu thập đủ bằng chứng và trước những lập luận sắc bén của điều tra viên, Vũ đã khai nhận hành vi trộm cắp tài sản trong khoảng thời gian trước đó”.

Với khả năng phá khóa, chỉ với dụng cụ “bấm móng tay” hoặc vam phá khóa tự chế,Vũ có thể phá khóa, nổ máy các loại xe mô tô thông thường. Đơn cử vào khoảng 18h ngày 6 – 12 – 2016, trên đoạn đường thuộc phường Diên Hồng, Tp.Pleiku, Vũ  phát hiện  1 xe mô tô không người trông giữ, đối tượng đã dùng vam phá khóa, mở khóa điện lấy trộm chiếc xe trên. Sau đó điều khiển đến huyện Chư Prông rồi bán cho Lê Ngọc Hải, 33 tuổi với số tiền 4 triệu đồng. Với thủ đoạn tương tự, trong 2 tháng cuối năm 2016,Vũ đã trộm trót lọt 13 xe mô tô các loại, bán với giá rẻ với số tiền khoảng 50 triệu đồng, tiêu xài cá nhân. Được biết, Vũ là đối tượng nghiện ma túy nặng từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện tại, Công an TP.Pleiku đã thu hồi được 11 xe mô tô bị mất cắp, tiếp tục điều tra, xác minh, hoàn tất thủ tục trao trả tài sản cho người bị bị hại.

Ông Hồ Văn Toàn – Trú phường Diên Hồng, Tp.Pleiku nói: “Tôi cứ tưởng là mất xe luôn rồi, nhận lại được xe tôi vui lắm. Cám ơn lực lượng Công an thành phố Pleiku đã nhanh chóng tìm lại được tài sản cho tôi”.

Thời điểm sau Tết, tội phạm trộm cắp tài sản luôn có diễn biến phức tạp.Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm,lực lượng Công an TP.Pleiku đã và đang tiếp tục nỗ lực, lập thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội tại địa phương.

Lê Ánh

 


Lượt xem: 39

Trả lời