Bảo tàng Tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội thi tìm hiểu Di sản văn hoá năm 2022.

Cập nhật 03/10/2022, 08:10:22

Thiết thực chào mừng Ngày Di sản văn hóa (23/11 ), sáng 02/10 Bảo tàng Tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội thi tìm hiểu Di sản văn hoá năm 2022.

 

Tham gia hội thi có gần 500 em học sinh đến từ các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn thành phố Pleiku gồm: Chuyên Hùng Vương, Pleiku, Chi Lăng, Hoàng Hoa Thám, Dân tộc Nội trú tỉnh, Nguyễn Chí Thanh và trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương. Với phương châm “chơi mà học, học mà chơi”, các đội đã trải qua 6 phần thi gồm: Rung chuông vàng; Nhảy sạp, Kéo ko, Bịt mắt đập niêu, Chuyển bột về đích và phần thi Em làm  mâm trái cây.

Hội thi đã giúp các em học sinh có cơ hội được trải nghiệm, hiểu biết thêm những kiến thức cơ bản về di sản văn hóa dân tộc; xây dựng ý thức tự giác tìm hiểu về giá trị di sản, hành vi ứng xử văn minh khi đến các di tích, danh lam thắng cảnh. Từ đó, ra sức giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của tỉnh, góp phần bồi đắp tình yêu, lòng tự hào về lịch sử – văn hóa dân tộc Việt Nam. Hoạt động cũng là dịp để Bảo tàng Tỉnh Gia Lai được kết nối sâu rộng hơn với thế hệ trẻ, đưa Bảo tàng trở thành điểm đến ý nghĩa trong hành trình tìm hiểu, học tập lịch sử, địa lý của tỉnh Gia Lai./.

Kim Ngân; Ksor Tuối


Lượt xem: 4

Trả lời