“Bảo hiểm y tế – Vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”

Cập nhật 01/7/2022, 14:07:53

 “Bảo hiểm y tế – Vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình” là chủ đề truyền thông nhân Ngày BHYT Việt Nam (1.7) năm 2022. Tại Gia Lai, BHXH tỉnh đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, giải đáp chính sách dưới nhiều hình thức để mọi người dân nắm được những thông tin mới và chính xác nhất về chính sách BHYT.

Ngay từ đầu năm 2022, BHXH tỉnh đã ban hành kế hoạch tuyên truyền, trong đó cụ thể hóa các quan điểm chỉ đạo của ngành theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền. Đến nay, ngành BHXH Gia Lai đã tổ chức được 108 buổi tuyên truyền trực tiếp lẫn trực tuyến đến với người dân.

Trong tháng 7, BHXH các cấp sẽ tiếp tục hoạt động truyền thông dưới nhiều hình thức, nội dung trọng tâm theo chủ đề “Bảo hiểm y tế-vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”; trong đó, chú trọng truyền thông sâu, rộng về ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHYT, nhất là BHYT hộ gia đình; truyền thông về quyền lợi của người có thẻ BHYT khi đi khám – chữa bệnh BHYT; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHYT hộ gia đình.

Ông Vũ Anh Sơn – Thôn 4, xã Trà Đa, TP.Pleiku cho biết: “Tôi là người nông dân tham gia bảo hiểm y tế là tôi làm cà phê và tiêu và những cây ăn trái nên đến hôm nay tôi được gấy mời để dự cái buổi hội thảo Bảo hiểm xã hội,  nên là gia đình tôi rất là mong muốn và được như thế là tiếp tục như thế là tham gia cái bảo hiểm xã hội”.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, thì việc phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ cũng đã được BHXH tỉnh quan tâm, chú trọng. Các cơ sở khám, chữa bệnh đã chủ động trong việc cung ứng các loại thuốc cũng như vật tư y tế, trang thiết bị có liên quan để mọi người dân tham gia Bảo hiểm y tế được sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Bác sĩ Phan Đình Đông ,Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa cho biết: “Công tác phối hợp giữa BHYT rất tốt, từ công tác giám định, thẩm định hồ sơ để cùng BHYT tìm ra những sai sót để chỉnh sửa rất tốt. Vấn đề cấp ứng thanh quyết toán trong điều trị, thuốc men thì rất kịp thời. Việc nâng cao chất lượng KCB là mục tiêu, nhiệm vụ chính của đơn vị, đặc biệt để phục vụ nhân dân trên địa bàn”.

Chính nhờ những nỗ lực trong công tác tuyên truyền từ tỉnh đến cơ sở nên đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Trong 6 tháng đầu năm 2022 toàn tỉnh có trên 1,27 triệu người tham gia BHYT (bao gồm cả lao động ngoài tỉnh và lực lượng vụ trang), chiếm trên 81,2% dân số toàn tỉnh.

Ông Trần Văn Lực – Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai cho biết: “Để thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại tỉnh Gia Lai, trong thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị bằng nhiều văn bản của UBND tỉnh …. Trong quá trình tổ chức thực hiện , sự chỉ đạo, vào cuộc và thành lập các ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH từ tỉnh, huyện và đã tiếp tục thành lập ban chỉ đạo cấp xã. Hi vọng rằng trong thời gian tới với sự vào cuộc của các cấp thì chính sách BHXH, BHYT sẽ đạt được kết quả tốt hơn”…..

Với quyết tâm cao và nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, phấn đấu đạt trên 90% dân số tham gia BHYT vào cuối năm 2022, hướng tới mục tiêu xây dựng BHYT toàn dân./.

 Linh Chi, Mạnh Hà, Phi Long


Lượt xem: 16

Trả lời