Bảo đảm đủ lượng hàng bán Tết, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá.

Cập nhật 29/1/2021, 09:01:24

Đến thời điểm này các doanh nghiệp đầu mối phối hợp với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp đã chủ động nguồn cung dự trữ, điều tiết giá hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân nhằm góp phần bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá trước, trong và sau Tết.

Với tổng giá trị hàng dự trữ lên tới 112 tỷ đồng, hiện các kệ hàng Tết tại siêu thị Co.op Mart Pleiku đã đầy đủ các mặt hàng thiết yếu đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Thời điểm này sức mua bắt đầu tăng, tuy nhiên so với năm ngoái vẫn còn trầm lắng mặc dù nguồn hàng hóa dồi dào, giá cả bình ổn. Nguyên nhân của sự trầm là do thu nhập của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cùng nhiều yếu tố khách quan.

Bà Châu Hoàng Thy- Phó Giám đốc siêu thị Co.op Mart Pleiku cho biết: “Dự báo sức mua năm nay bằng cùng kỳ. Hàng phục vụ Tết năm nay thì đa dạng, phong phú, giá cả bình ổn giá, không có tăng cao cũng không có chênh lệch so với thị trường bên ngoài, giá cả rất cạnh tranh. Co.op Mart Pleiku nhập hàng chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao, khoảng 95%”.

Theo các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh, đến nay nguồn cung rất dồi dào nên không có khả năng thiếu hàng. Đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu không có nhiều biến động hay tăng giá cao. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án cụ thể, không để xảy ra tình trạng thiếu, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Anh Võ Ngọc Trọng – Giám đốc VinMart Pleiku  cũng cho biết: “Nắm bắt được nhu cầu của mọi năm thì chúng tôi luôn luôn chuẩn bị nguồn hàng đủ và du cho khách hàng mua sắm. Tổng nguồn hàng dữ trữ khoảng 50 tỷ đồng.  Hiện tại giá cả thì đơn vị luôn luôn cam kết giá cả bình ổn, không có sự tăng giá đột biến, chẳng hạn những mặt hàng nhạy cảm như bia chúng tôi cũng đưa ra thị trường với mức giá thấp nhất”.

Bên cạnh đó, nhằm bình ổn thị trường, đảm bảo nhu cầu mua sắm của người dân, Sở Công thương Gia Lai cũng đã đi kiểm tra nắm tình hình dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa đầu mối lớn trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, đến thời điểm này lượng hàng phục vụ Tết nhập kho đạt khoảng 95%, trong đó, chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu dịp Tết như bánh kẹo mứt, đồ uống, thực phẩm tươi sống…

Bà Đào Thị Thu Nguyệt – Phó Giám đốc Sở Công thương  nói: “Đi kiểm tra hàng dự trữ cũng ứng hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán này thì trước giờ chúng tôi cũng đi các siêu thị để nắm bắt tình hình dự trữ hàng hóa, thì qua đi cảm giác được là hàng hóa năm nay rất dồi dào, phong phú, đa dạng, mẫu mã đẹp, có nhiều sản phẩm mang hướng đến sản phẩm sạch.  Cũng có chỉ đạo từ nay đến Tết Nguyên đán thì hàng về tiếp tục. Không để khan hàng, sốt giá, đảm bảo phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng”.

Ngoài đảm bảo hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao trong dịp Tết, Sở Công Thương cũng chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh phối hợp với các siêu thị cùng doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn để phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân toàn tỉnh.

Lê Thư- Huy Toàn- Minh Trí


Lượt xem: 10

Trả lời