Báo chí Gia Lai với  Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cập nhật 19/6/2017, 08:06:01

Sinh thời, Bác Hồ đã viết hàng nghìn bài báo với nhiều bút danh khác nhau. Người rất quan tâm đến báo chí và nhấn mạnh: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng, cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ. Để làm tròn nhiệm vụ vẻ vang của mình, cán bộ báo chí cần phải tu dưỡng đạo đức cách mạng”. Khắc ghi lời dạy của Bác, đội ngũ người làm báo Gia Lai đã và đang tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Thời gian qua, báo nói, báo hình đã thực sự khởi sắc, được Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, với vai trò là những người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hóa của Đảng, những người làm báo tỉnh nhà luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, góp phần để Cuộc vận động ngày càng lan tỏa, thấm sâu trong đời sống xã hội.

Sau 01 năm triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai, các cơ quan báo chí đã đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, đội ngũ phóng viên về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động này. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên, phóng viên trong các cơ quan báo chí đều nâng cao nhận thức, thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ. Mỗi cán bộ, hội viên, phóng viên đều xác định rõ trách nhiệm và nghĩa vụ công dân của người làm báo, trước hết là thể hiện ở việc thấm nhuần và hành động theo 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam. Tùy theo nhiệm vụ được phân công, mỗi phóng viên không ngừng rèn luyện, trau dồi đạo đức, học tập kinh nghiệm để thực hiện tốt công tác tuyên truyền đảm bảo tính thường xuyên, liên tục, phong phú, hấp dẫn và hiệu quả.

Phóng viên Hữu Lanh, Phòng Chuyên đề Văn nghệ và Giải trí, Đài PT – Th Gia Lai chia sẻ: “Với bản thân thôi được giao mảng biên phòng, hoạt động của các đơn vị quốc phòng rất chính quy, bài bản. Vì vậy, ở trong mảng này có rất nhiều tấm gương điển hình trong thực hiện nhiệm vụ. Các đồng chí đã gắn việc học tập và làm theo Bác có rất nhiều đồng chí tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Chính vì vậy, tôi thường xuyên giữ mối quan hệ chặt chẽ với cơ sở, đơn vị để khai thác những gương điển hình này qua đó tuyên truyền nhân rộng”.

Học tập và làm theo lời Bác, đội ngũ những người làm báo Gia Lai đã thể hiện rõ vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hoá, hăng say công tác, lăn lộn, bám sát hơi thở của cuộc sống, sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí chất lượng, góp phần định hướng dư luận, để tư tưởng, tấm gương đạo đức Bác Hồ ngày càng thấm sâu trong đời sống xã hội.

Đài PT – TH Gia Lai đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên để quán triệt về chỉ thị này. Thông qua rất nhiều chương trình trên hai làn sóng phát thanh và truyền hình như: Chương trình thời sự, các  bản tin, chuyên mục, chương trình chào ngày mới, trang địa phương…đều tăng cường nội dung tin bài phản ánh về chủ đề này, trong đó chú trọng nêu gương điển hình tiên tiến, những cách làm hay, sáng tạo trong triển khai học tập và làm theo Bác.

Nhà báo Nguyễn Khắc Quang, Phó Giám đốc Đài PT – TH Gia Lai cho biết: “Có thể nói rằng số lượng tin bài tuyên truyền trong một năm qua là rất lớn chúng tôi cũng xác định tới đây các chương trình của Đài PT – TH tập trung nhiều hơn nữa về đề tài này. Đội ngũ phóng viên cũng tích cực bám cơ sở để kịp thời phát hiện những mô hình hay, cách làm tốt để tuyên truyền gắn với tham gia một số cuộc thi báo chí đặc biệt chúng tôi đang vận động phóng viên tích cực tham gia cuộc thi về công tác xây dựng Đảng, thứ hai là viết về tập thể cá nhân điển hình tiên tiến và liên hoan phát thanh truyền hình của tỉnh”.

Cuộc vận động “ Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cũng được Báo Gia Lai tuyên truyền đậm nét trên các số báo ra hằng ngày, báo điện tử và báo ảnh với các chuyên trang Chính trị, mục “ người tốt, việc tốt”… Qua đó, nội dung cuộc vận động đã có tác động đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tạo nên những phong trào thi đua lao động sản xuất ở cơ sở góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Nhà báo Huỳnh Kiên, Tổng Biên tập Báo Gia Lai cho biết: “Đối với các PV Báo Gia Lai, Ban Biên tập đã chỉ đạo các PV làm thế nào để viết những bài viết gần gũi với cuộc sống của người dân, đi vào đời sống của người dân. Làm thế nào để các bài viết có giá trị thiết thực. Đó là chúng ta đã học tập và làm theo Bác. Ngoài việc cỗ vũ xã hội học tập và làm theo Bác thì bản thân lãnh đạo, PV trong tòa soạn cũng cần đề cao trách nhiệm trong việc học tập và làm theo Bác. Lời nói đi đôi với việc làm, làm nhiều nói ít còn hơn là những người nói nhiều làm ít”.

Tuyên truyền về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một nội dung thường xuyên, lâu dài. Do đó, mỗi người làm báo cần chủ động, tích cực, bám sát, gắn bó chặt chẽ với hiện thực đời sống xã hội, nắm bắt, phát hiện kịp thời  những nhân tố trong Cuộc vận động; từ đó sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng tốt, góp phần đưa phong trào học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phát triển sâu rộng hơn nữa.

Bích Thủy ,Thanh Sáng                                                                                        

 


Lượt xem: 85

Trả lời