Ban VHXH HĐND tỉnh giám sát công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm tại Trường Cao đẳng nghề Gia Lai

Cập nhật 15/11/2016, 08:11:39

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng nay, 14/11, Ban Văn hóa Xã hội (VH-XH) HĐND tỉnh đã giám sát công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm tại Trường Cao đẳng nghề Gia Lai.

nb22

HĐND tỉnh giám sát công tác đào tạo nghề

Trong những năm qua bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nhà trường cũng đã có nhiều đổi mới trong công tác giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy học, nhờ vậy hàng năm tỷ lệ tuyển sinh đạt và vượt chỉ tiêu, đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng tại địa phương. Cụ thể: Từ năm 2012 đến nay trường Cao đẳng nghề Gia Lai đã đào tạo được trên 2.900 học viên chính quy với 17 ngành nghề đào tạo thuộc lĩnh vực kỹ thuật và nghiệp vụ với các hệ: Cao đẳng; Trung cấp và sơ cấp. Ngoài ra, đã đào tạo được trên 5.200 lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Chính phủ. Song song với với đó nhà trường luôn quan tâm công tác đào nghề gắn với giải quyết việc làm, đào tạo nghề theo nhu cầu xã hội, hàng năm tỷ lệ học viên, sinh viên ra trường có việc làm hoặc tự tạo việc làm đạt khoảng 86%. Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay nhà trường đã hợp đồng với 38 doanh nghiệp, đào tạo, bồi dưỡng được trên 500 học sinh, sinh viên, học viên đã được các doanh nghiệp nhận vào làm hoặc làm tại doanh nghiệp. Tuy nhiên, tỷ lệ học viên và sinh viên là người DTTS ra trường có việc làm khá thấp, bên cạnh đó, các chế độ, chính sách cho các đối tượng học nghề chưa đảm bảo; công tác đào tạo nghề phổ thông, lao động nông thôn còn nhiều khó khăn…Tại buổi giám sát, Ban giám hiệu nhà trường cũng có nhiều kiến nghị đề xuất nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề như: Bộ Lao động Thương binh và xã hội sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật giáo dục nghề nghiệp; Điều chỉnh tăng mức hỗ trợ cho học sinh-sinh viên DTTS khu vực Tây Nguyên…

Phát biểu tại buổi giám sát, đại diện Đoàn giám sát đã đánh giá cao những kết quả mà Trường Cao Đẳng nghề Gia Lai đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được  nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng liên kết đào tạo với các trường, các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu càng cao của thị trường lao động./.

Lê Thư,  Huy Toàn


Lượt xem: 45

Trả lời