Ban văn hóa xã hội HĐND tỉnh đi giám sát về công tác dạy nghề tại Trường Cao đẳng nghề số 21

Cập nhật 16/11/2016, 08:11:43

Tiếp tục đợt giám sát về công tác dạy nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 15/11, Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại Trường Cao đẳng nghề số 21 (Thuộc Bộ Quốc phòng).

Trường Cao đẳng nghề số 21 chủ yếu tập trung đào tạo nghề theo 3 trình độ Cao đẳng, trung cấp và sơ cấp cho bộ đội xuất ngũ, con em đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên. Cụ thể, từ năm 2012 đến nay đã đào tạo được trên 4.600 học viên, trong đó trên 1.100 học viên  DTTS. Ngoài ra trường còn phối hợp với Trường Trung cấp Quân Y 2, đào tạo đội ngũ nhân viên y tế với số lượng bình quân 300 học viên/năm. Hầu hết các học viên sau khi ra trường đều có việc làm ổn định, đặc biệt nghề hàn có 100% học viên ra trường tìm được việc làm theo sự giới thiệu của nhà trường. Tuy nhiên, do trường mới thành lập, số ngành nghề đào tạo ít nên số lượng học viên được nhà trường đào tạo chưa cao. Do đó, nhà trường mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của địa phương được tư vấn tuyển sinh, nâng cao công tác đào tạo nghề, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tỉnh.

Trước đó, chiều 14/11, Đoàn cũng đã có buổi giám sát tại Trường Trung cấp nghề số 15 (thuộc Binh đoàn 15). Từ năm 2012 đến nay Trường Trung cấp nghề số 15 đã đào tạo được trên 22.400 học viên, trong đó học viên  DTTS trên 7.400 người. Trong quá trình học tập, nhà trường đã phối hợp với các đơn vị tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho học viên nghiên cứu, định hướng nơi làm việc sau khi ra trường. Đồng thời, tổ chức cho học viên đi thực tập, thực hành thực tế tại các cơ sở, doanh nghiệp nên số lượng học viên sau khi ra trường có việc làm và tự tạo việc làm đạt trên 80%. Tại buổi giám nhà trường cũng đã có nhiều kiến nghị đề xuất, đặc biệt là đề nghị tỉnh giao chỉ tiêu, kinh phí đào tạo cho các đối tượng không phải là bộ đội xuất ngũ cho nhà trường.

Đoàn giám sát  đã đánh giá cao về công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm của các đơn vị trong thời gian qua, đồng thời mong muốn thời gian tới các đơn vị tiếp tục phát huy tiềm lực sẵn có nâng cao chất lượng đào tạo nghề, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương./.

Lê Thư, Huy Toàn

 


Lượt xem: 38

Trả lời