Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng kết công tác tuyên giáo năm 2013

Cập nhật 29/12/2013, 09:12:50

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Phạm Đình Thu-PBT thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Với chủ đề năm cơ sở-năm 2013, hệ thống tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động tham mưu cho cấp ủy tập trung triển khai các nhiệm vụ đề ra và đạt được những kết quả quan trọng. Nổi bật là phát động và tổ chức cuộc thi tìm hiểu “60 năm-Âm vang Điện Biên” nhằm hướng tới chào mừng kỉ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tổ chức chương trình giao lưu “Sáng mãi niềm tin” chào mừng kỉ niệm 68 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh; Tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết TW 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, ngành tuyên giáo cũng đã thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại, thông tin biển đảo, phân giới cắm mốc Việt Nam-Campuchia… Năm 2014, toàn ngành tuyên giáo tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi 10 nhiệm vụ trọng tâm với chủ đề: “Nâng cao bản lĩnh chính trị, đẩy lùi tiêu cực trong cán bộ, đảng viên và trong xã hội”.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Đình Thu đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả nổi bật của hệ thống tuyên giáo tỉnh trong năm qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại mà ngành cần sớm khắc phục. Đồng chí Phạm Đình Thu nhấn mạnh: Trong năm 2014, ngành tuyên giáo cần tham mưu tổ chức tốt việc học tập Nghị quyết TW 8, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 và Nghị quyết Đại hội 14 Đảng bộ tỉnh, các nghị quyết chuyên đề của TW, địa phương và những sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với chủ đề của năm là “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, đồng thời nhạy bén trong công tác tuyên truyền đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của bọn phản động Fulro, tin lành Đêga…Bên cạnh đó, ngành cần củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, cũng như có kế hoạch bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ này…

 

Nhân dịp này, 23 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2013 đã được khen thưởng. Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua ngành tuyên giáo năm 2014 và ký kết giao ước thi đua giữa các cụm thi đua trong toàn ngành./.          

Thiên Thanh-Thanh Sáng


Lượt xem: 42

Trả lời