Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2564-Dương lịch 2020

Cập nhật 06/5/2020, 14:05:39

Sáng nay (06/5 – nhằm ngày 14/4 năm Canh Tý), tại Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai (chùa Bửu Thắng, TP.Pleiku); Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2564 – Dương lịch 2020 với sự tham gia của các hòa thượng, thượng tọa, chư tôn hiền đức, tăng ni trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh.

Đại lễ Phật đản năm nay được tổ chức trong thời điểm cả nước đang tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, chương trình Đại lễ cũng được rút ngắn và đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch. Thông điệp Phật đản Phật lịch 2564-Dương lịch 2020 của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Diễn văn Phật đản của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam được đọc tại buổi lễ đã nhấn mạnh thông điệp của Đức Phật về ngăn ngừa dịch bệnh, và giáo lý về lòng từ bi, trí tuệ, tình thương yêu, đùm bọc, chở che đồng loại. Đồng hành cùng dân tộc trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là trong thời gian qua, hưởng ứng tinh thần “chống dịch như chống giặc” của Chính phủ, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã có nhiều hoạt động kịp thời, kêu gọi tăng ni, phật tử thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch bệnh; ủng hộ mua sắm trang thiết bị y tế cần thiết cho các bệnh viện, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch và chăm lo đời sống cho người lao động trong hoàn cảnh khó khăn mùa dịch. Và với truyền thống nhân ái, tinh thần đoàn kết dân tộc mãnh liệt đó, Phật giáo Gia Lai sẽ tiếp tục chung tay đồng lòng để cùng với cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19.

Nhân dịp Đại lễ Phật đản, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpăh Thuyên đã tặng hoa chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cùng các chư tôn đức tăng ni đón một mùa Phật đản an lạc; tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh./.

Mỹ Tiến, Minh Trung


Lượt xem: 31

Trả lời