Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị góp ý Đề án quy định về công tác cán bộ

Cập nhật 15/9/2023, 10:09:30

Sáng nay (15/9), Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý Đề án “Quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ”. Đồng chí Nguyễn Quang Dương – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị tại điểm cầu chính của Ban Tổ chức Trung ương. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 32 điểm cầu Ban Tổ chức các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương. Đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai.

Dự thảo “Quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ” gồm có 4 chương, 9 điều. Trong đó, quy định rõ phạm vi điều chỉnh; đối tượng áp dụng; thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu trong nhận xét, đánh giá, đề xuất quy hoạch cán bộ và đề xuất bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; đồng thời cũng quy định rõ về xử lý vi phạm đối với người đứng đầu trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nêu rõ: Đây là quy định rất quan trọng nhằm đảm bảo tính thống nhất, xuyên suốt và giúp cấp ủy các cấp từ trung ương đến địa phương làm tốt công tác cán bộ và quản lý cán bộ; đặc biệt, là trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cán bộ. Do đó, đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn tham gia đóng góp ý kiến vào Đề án; nhất là phạm vi điều chỉnh quy định về nguyên tắc, thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ. Trên cơ sở các ý kiến góp ý, Ban soạn thảo Đề án sẽ tiếp thu, tu chỉnh đảm bảo theo đúng các quy định của Đảng, sát với tình hình thực tiễn và có tỉnh khả thi cao trước khi trình, tham mưu  Bộ Chính trị ký ban hành./.

Đức Hải – R’Piên


Lượt xem: 5

Trả lời