Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Sở GTVT

Cập nhật 10/11/2018, 17:11:21

Sáng ngày 9.11, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Rah Lan Chung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn đã thực hiện  Kế hoạch khảo sát “Việc thực hiện quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh Gia Lai” tại Sở Giao thông Vận tải (GTVT).

Theo báo cáo của Sở GTVT, thời gian qua công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh được thực hiện khá nghiêm túc, đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay vẫn là việc đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cho đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là GPLX hạng A4 dành cho xe công nông. Mặc dù các trung tâm đào tạo đã thường xuyên tuyển sinh nhưng tỷ lệ học viên đăng ký và sát hạch đạt rất thấp. Nguyên nhân là do chương trình, nội dung đào tạo và điều kiện sát hạch vượt quá khả năng của người dân. Sở đã có kiến nghị với Bộ GTVT thay đổi chương trình, nội dung đào tạo, điều kiện sát hạch cho phù hợp hơn. Liên quan đến vấn đề cơ sở ngoài tỉnh vào tuyển sinh, đào tạo tại địa bàn Gia Lai, gây khó khăn cho hoạt động của các trung tâm đào tạo trong tỉnh, Sở GTVT cho biết đã và đang tiến hành kiểm tra, thu thập thông tin để có hướng giải quyết theo đúng quy định.

Qua làm việc đoàn giám sát cho biết sẽ có ý kiến cụ thể đối với cấp có thẩm quyền về những khó khăn, vướng mắc hiện nay trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đồng thời đề nghị Sở tiếp tục có ý kiến với UBND tỉnh, Bộ GTVT về khó khăn trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cho đồng bào dân tộc thiểu số để có sự chỉ đạo kịp thời.

Hồng Uyên, Huy Toàn


Lượt xem: 48

Trả lời