Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc quản lý và sử dụng biên chế hành chính và sự nghiệp tại Sở Y tế

Cập nhật 27/10/2015, 15:10:39

Tiếp tục đợt giám sát về việc quản lý và sử dụng biên chế hành chính và biên chế sự nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua, ngày 27/ 10, Ban Pháp chế -HĐND tỉnh do ông Lương Thanh Đức – Trưởng Ban Pháp chế – HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Sở Y tế.

Hiện tại số lượng biên chế công chức Sở Y tế được giao là 70. Số lượng hiện có là 66, số biên chế chưa tuyển dụng là 4.

Đối với số lượng biên chế viên chức được giao  trong các đơn vị sự nghiệp hiện có 4.243/4.706 biên chế. Còn đối với  chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định 168 là 205/234 lao động. Phần lớn số biên chế công chức và viên chức của ngành Y tế còn khá trẻ nên thuận lợi cho việc bố trí công tác, quy hoạch và bổ nhiệm. Cán bộ viên chức, công chức và người lao động luôn cố gắng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu công việc được giao. Tuy nhiên, trình độ cán bộ, công chức, viên chức còn khá thấp so với mặt bằng chung của khu vực nên chuyên môn, nghiệp vụ còn nhiều hạn chế. Nơi ở và trụ sở làm việc một số nơi còn tạm bợ, đặc biệt là trạm y tế xã. Công tác tuyển  dụng biên chế còn gặp nhiều khó khăn hiện số biên chế chưa sử dụng 484 biên chế.

Kết thúc buổi giám sát, ông Lương Thanh Đức – Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị  của Sở Y tế, đồng thời sẽ tổng hợp và trình lên HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp đến để xem xét giải quyết./.

 

Duy Linh


Lượt xem: 90

Trả lời