Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện quy hoạch, khai thác và sử dụng khoáng sản tại Sở TNMT

Cập nhật 20/4/2017, 08:04:23

Tiếp tục thực hiện chương trình giám sát về việc thực hiện quy hoạch, khai thác và sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh Gia Lai từ ngày 01/7/2011 đến nay, sáng nay 19.4 đoàn giám sát của Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh đã làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường.

Báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, tính đến thời điểm hiện nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 57 giấy phép khoáng sản còn hiệu lực.

Tại buổi làm việc với đoàn giám sát, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề cập đến một số khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp hiện nay. Trong đó các bất cập liên quan chủ yếu đến tiền cấp quyền khai thác, tiền trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản chưa có hướng dẫn cụ thể, việc xử lý các doanh nghiệp không nộp và chưa nộp đủ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản còn bất cập, khó khăn đối với việc đóng cửa mỏ đối với những khu vực mỏ phải thực hiện công tác trồng rừng và một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện ký quỹ phục hồi môi trường. Mặc dù hầu hết các cơ sở khai thác và chế biến đều có quy mô nhỏ, công nghệ ở mức độ trung bình, chủ yếu khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, song những khó khăn, vướng mắc nêu trên đã và đang gây nên những khó khăn nhất định trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Hồng Uyên, Đoàn Bình


Lượt xem: 28

Trả lời