Ban Dân tộc HĐND tỉnh Gia Lai khảo sát về đời sống của người DTTS thoát nghèo tại huyện Chư Sê

Cập nhật 23/11/2023, 17:11:09

Hôm nay, ngày 23/11, Đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do ông bà Đỗ Thị Hương Lan – Phó Trưởng Ban làm Trưởng đoàn đã khảo sát tình hình đời sống của người dân tộc thiểu số thoát nghèo giai đoạn 2019 – 2022 tại xã Kông Htôk và huyện Chư Sê.

Đoàn đã tiếp xúc một số hộ thoát nghèo, tái nghèo tại làng U Diếp, xã Kông Htôk để tìm hiểu cụ thể về chất lượng đời sống, khả năng tiếp cận các dịch vụ cơ bản; sự chuyển biến nhận thức, hành động, chủ động vươn lên thoát nghèo bền vững và mức độ thụ hưởng các chính sách về giảm nghèo của người dân tộc thiểu số thoát nghèo…

Năm 2019, theo chuẩn nghèo cũ, số hộ nghèo dân tộc thiểu số là 1.490 hộ, chiếm tỷ lệ 11,5% tổng số hộ đồng bào dân tộc thiểu số toàn huyện, giảm hơn 700 hộ so với năm trước đó. Tuy nhiên, năm 2022, theo chuẩn nghèo đa chiều mới thì số hộ nghèo tăng lên 2300 hộ, chiếm 16,5%, nhưng chất lượng cuộc sống người dân tộc thiểu số đã được nâng lên. Tuy nhiên, tình trạng tái nghèo vẫn còn diễn ra.

Tại buổi làm việc với UBND huyện Chư Sê, Đoàn khảo sát ghi nhận nỗ lực của huyện trong việc khẩn trương thực hiện các giải pháp hỗ trợ hộ mới thoát nghèo, hạn chế tái nghèo, phấn đấu hoàn thành các Chương trình mục tiêu quốc gia và đề nghị tỉnh cần tiếp tục có chính sách hỗ trợ để người dân tộc thiểu số thoát nghèo nhanh và bền vững hơn.

Minh Thanh  –  Duy Linh

 


Lượt xem: 6

Trả lời