Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019

Cập nhật 12/7/2019, 08:07:21

Chiều 11/7 Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác tín dụng chính sách 6 tháng, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

6 tháng đầu năm doanh số cho vay Ngân hàng Chính sách Xã hội đạt hơn 1 ngàn tỷ đồng với hơn 29 ngàn lượt khách hàng, nâng tổng dư nợ đến 30.6 đạt hơn 4.440 tỷ đồng, tăng 237 tỷ so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng đạt hơn 5,6%. Tỷ lệ nợ quá hạn và nợ khoanh chỉ chiếm  0,3% tổng dư nợ. Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng đạt khá, song qua ý kiến của các địa phương cho thấy thực tế vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như: Thu nợ đối với các hộ vay vốn nhưng đã bỏ đi khỏi nơi cư trú, cho vay hỗ trợ làm nhà theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đề cập đến các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra từ nay đến cuối năm, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến trách nhiệm của các địa phương trong việc tăng nguồn vốn ủy thác sang NHCSXH,đảm bảo vốn vay đáp ứng nhu cầu của người dân, phối hợp với NHCSXH có chương trình cho vay đối với các hộ đã thoát nghèo, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa nguồn tín dụng chính sách, loại bỏ tư tưởng trông chờ ỷ lại. Về xử lý nợ đối với các hộ đã bỏ đi khỏi nơi cư trú, yêu cầu các địa phương nghiên cứu, đảm bảo đúng quy trình, đủ điều kiện về xử lý rủi ro. Để tránh rủi ro trong quá trình cho vay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động cho vay, trong đó nêu cao vai trò của Trưởng Ban đại diện Ngân hàng Chính sách Xã hội các địa phương. Đề nghị Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh chuẩn bị tốt công tác sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Nhân dịp này, 3 tập thể và 20 cá nhân vinh dự được nhận Giấy khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam vì đã có thành tích đóng góp vào kết quả hoạt động của Ngân hàng Chính sách Xã hội năm 2018.

Hồng Uyên, Xuân Huy


Lượt xem: 24

Trả lời