Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Gia Lai họp tổng kết công tác năm 2020

Cập nhật 14/1/2021, 17:01:40

Sáng 14/1, Đồng chí Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Gia Lai chủ trì Phiên họp Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 của Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh.

Qua nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh, đồng chí Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Ngân hàng CSXH tỉnh đã đạt được trong năm 2020 mặc dù trong điều kiện nền kinh tế-xã hội tỉnh gặp nhiều khó do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19, thiên tai, lũ lụt. Tính đến 31/12/2020 tổng nguồn vốn đạt hơn 4.909 tỷ đồng, tăng trên 318 tỷ đồng so đầu năm; Doanh số cho vay đạt trên 1.748 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt trên 4.895 tỷ đồng. Nguồn vốn cho vay trong năm đã giúp cho 5.625 lượt hộ nghèo, 9.337 lượt hộ cận nghèo và 7.953 lượt hộ mới thoát nghèo được vay vốn để đầu tư sản xuất kinh doanh… Góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội của địa phương.

Đồng chí Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – PCT Thường trực UBND tỉnh nhận định tình hình kinh tế xã hội năm 2021 sẽ gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh Covid – 19 vẫn còn diễn biến phức tạp; chuẩn nghèo mới được nâng lên và đây cũng là năm đầu tiên triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030. Chính vì vậy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông đề nghị Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH các cấp và Ngân hàng CSXH tỉnh cần bám sát định hướng phát triển của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đề ra cũng như kịp thời bổ sung một số giải pháp phù hợp với yêu cầu thực tế từng địa phương. Đồng thời, kết hợp lồng ghép các chương trình cho vay để tạo nguồn lực lớn hơn nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn để sản xuất, kinh doanhcủa hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Phát huy vai trò của các ngành và hội, đoàn thể trong việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân vay vốn tham gia phát triển ngành nghề nông thôn gắn với việc xây dựng sản phẩm OCOP, các phong trào, cuộc vận động do các hội, đoàn thể phát động góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2021 và năm tiếp theo. Phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2021 đạt từ 8% trở lên; nợ quá hạn dưới 0,15%/tổng dư nợ; tỷ lệ thu lãi đạt 100% lãi phải thu đã đề ra.

Nhân dịp này, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh đã tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 20 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, phối hợp và thực hiện nhiệm vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác năm 2020.

Lê Thư, Phi Long


Lượt xem: 25

Trả lời