Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai (Việt Nam) và tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia) Hội đàm thống nhất triển khai công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt Liệt sĩ trong mùa khô 2023 – 2024

Cập nhật 31/10/2023, 11:10:24

Sáng nay (31/10), tại TP. Ban Lung, tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia, Đoàn công tác của Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh làm Trưởng Đoàn đã có buổi Hội đàm với Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri để thống nhất kế hoạch phối hợp triển khai công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia về nước mùa khô 2023 – 2024. Tiếp và làm việc với Đoàn có ngài Sou Serey – Phó Tỉnh trưởng, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Ratanakiri và các thành viên trong Ban Chuyên trách của tỉnh bạn.

Tại buổi hội đàm, trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị, Ban Chuyên trách 2 tỉnh Gia Lai và Ratanakiri đã thông qua kế hoạch phối hợp và ký biên bản thống nhất triển khai công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt Liệt sĩ trong mùa khô 2023 – 2024 trên địa bàn tỉnh Ratanakiri. Theo đó, dự kiến từ ngày 22/11/2023 đến ngày 31/5/2024, Đội K52 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai sẽ triển khai lực lượng làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại tỉnh Ratanakiri. Trong điều kiện kinh tế – xã hội ngày càng phát triển, lượng thông tin về nơi chôn cất Liệt sỹ ngày một ít đi, Ban Chuyên trách 2 tỉnh cũng đã thống nhất triển khai công tác tìm kiếm với phương pháp sâu rộng hơn và tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân cung cấp thông tin; trong đó chú trọng vào 6 khu vực đã được xác định ở huyện Ô za Đao và thành phố Ban Lung cùng một số địa điểm có thông tin mà những năm trước đây đã tổ chức tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.

 Nội dung chi tiết buổi Hội đàm giữa Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai (Việt Nam) và tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia) để thống nhất triển khai kế hoạch phối hợp triển khai công tác tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt Liệt sĩ trong mùa khô 2023 – 2024, chúng tôi sẽ thông tin trong Chương trình Thời sự tối nay./.

Đức Hải


Lượt xem: 4

Trả lời