Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Khê không ngừng phấn đấu, rèn luyện để xứng danh Bộ đội cụ Hồ

Cập nhật 23/10/2020, 09:10:01

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, những năm qua Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Khê đã gắn liền với các nhiệm vụ chuyên môn và được cụ thể hóa thông qua các phong trào, hoạt động được triển khai tại đơn vị. Sau gần 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Khê đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tổ chức tốt việc học tập, quán triệt; khơi dậy và phát huy vai trò, trách nhiệm trong học tập và làm theo Bác và đã đạt kết quả bước đầu rất quan trọng.

 

Một trong những kết quả nổi bật mà Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Khê đã đạt được, đó là cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Sau 5 năm phát động được cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hăng hái thực hiện gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng, trở thành động lực mạnh mẽ để mỗi cá nhân không ngừng ra sức rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị. Ngoài ra, đơn vị cũng đã thực hiện tốt công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, giáo dục Luật nghĩa vụ quân sự, trong năm 2020, Ban chỉ huy Quân sự thị xã An Khê đã hoàn thành xuất sắc công tác tuyển chọn, gọi công nhân nhập ngũ và một số nhiệm vụ quan trọng khác.

Thượng tá Nguyễn Thanh Nam, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Khê cho biết: “Trong những năm qua, đơn vị đã làm tốt chức năng, sẵn sàng huấn luyện chiến đấu, xây dựng lực lượng, hàng năm giao quân đạt chỉ tiêu. Đặc biệt trong công tác vận động quần chúng, Ban cán bộ chiến sĩ, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã An Khê đã huy động hàng ngàn ngày công giúp nhân dân địa phương xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế – xã hội…Điểm nổi bật nhất trong những năm qua, đó là BCH Quân sự thị xã An Khê đã phối hợp với Đội K52 – BCH Quân sự tỉnh tổ chức xác minh thông tin, tìm kiếm, quy tập hàng ngàn hài cốt Liệt sỹ trên địa bàn. Cụ thể năm 2018, 2019, 2020 đã tổ chức tìm kiếm cất bốc được 153 hài cốt Liệt sỹ, trong đó có một mộ tập thể hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp tại đồn Tú Thủy, xã Tú An, thị xã An Khê. Những kết quả trên đã góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, gắn với xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh”.

 Gắn với việc học tập và làm theo tư tư, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua BCH Quân sự thị xã An Khê đã thường xuyên tổ chức học tập cho cán bộ, chiến sĩ về nội dung học tập hàng năm. Cùng với đó là xây dựng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, trên cơ sở đó nhân rộng những điển hình tiên tiến để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung. Thiếu tá Lã Thanh Bắc được đánh giá là một trong những cán bộ luôn tận tụy và có trách nhiệm với công việc. Với anh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần phải được tu dưỡng, rèn luyện mỗi ngày và bắt đầu từ những điều đơn giản nhất.

Thiếu tá Lã Thanh Bắc, Ban Chính trị – BCH Quân sự thị xã An Khê cho biết:  Trong thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua do BCH Quân sự tỉnh, BCH  Quân sự thị xã phát động, bản thân tôi đã tích cực xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu của các phong trào thi đua để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thì tôi thấy đối với Bác là sự giản dị. Vì vậy, trong công việc hàng ngày bản thân luôn gắn với mọi công việc chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Với những nỗ lực trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của từng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đã góp phần tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Chính tinh thần đó mà những năm qua, BCH Quân sự thị xã An Khê đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen của UBND tỉnh và thị xã An Khê, xứng danh là những Bộ đội cụ Hồ. Năm 2018, UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong trong phong trào thi đua quyết thắng; Năm 2019, UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong trong phong trào thi đua quyết thắng; Năm 2020, UBND tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Cùng với đó, năm 2018, 2019 đơn vị được UBND thị xã An Khê tặng Giấy khen về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; về tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ; Giấy khen về tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ; thành tích xuất sắc xây dựng nền quốc phòng toàn dân năm 2009 – 2019 và năm 2020 tiếp tục được UBND thị xã tặng  Giấy khen về thành tích xuất sắc, tiêu biểu phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015–2020.

Hồng Uyên – Trương Trang –  Minh Trí


Lượt xem: 411

Trả lời