Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang trao quà, tặng nhà cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn

Cập nhật 21/12/2015, 09:12:01

Vừa qua Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang đã phối hợp cùng “Hội những người bạn”  quận 9 (Thành phố Hồ Chí Minh) trao quà, tặng bò và nhà ở cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn.

Với sự giúp đỡ của “Hội những người bạn” đến từ quận 9 (Thành phố Hồ Chí Minh) và từ nguồn quỹ vì người nghèo do UBND huyện Mang Yang cấp. Tháng 10 năm 2015 Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang đã lựa chọn đối tượng và triển khai chương trình xây nhà đồng đội, nhà tình thương trên địa bàn. Sau hai tháng triển khai xây dựng, đến nay đã có 5 căn nhà tình thương và 1 nhà đồng đội được trao cho các đối tượng chính sách, quân nhân khó khăn về nhà ở tại địa bàn các xã: H’Ra, Ayun và Đak Jơ Ta với tổng trị giá tiền hỗ trợ cho các đối tượng xây nhà là 245 triệu đồng. Để giúp các hộ gia đình khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bền vững, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang đã vận động “Hội những người bạn” hỗ trợ 7 gia đình 7 con bò giống, trị giá mỗi con bò 12 triệu đồng. Ngoài ra mỗi gia đình còn được nhận một ti vi trị giá 2,6 triệu đồng; nhận nồi cơm điện, bình đun nước.

Cũng trong dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang và “Hội những người bạn” đến từ quận 9 (Thành phố Hồ Chí Minh) còn trao tặng 21 chiếc xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện. Được biết tổng giá trị tiền đã hỗ trợ các đối tượng khó khăn trên địa bàn huyện Mang Yang trong dịp này là 400 triệu đồng, trong đó “Hội những người bạn” đến từ quận 9 (Thành phố Hồ Chí Minh) hỗ trợ 318 triệu, số còn lại được trích từ nguồn kinh phí hỗ trợ người nghèo của huyện Mang Yang./.

Hữu Lanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 177

Trả lời