Ban Chỉ đạo Tây Nguyên kiểm tra Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới tại xã Tơ Tung, huyện Kbang.

Cập nhật 05/11/2015, 08:11:52

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên vừa có buổi kiểm tra kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới tại xã Tơ Tung, huyện Kbang.

 Qua 5 năm thực hiện chương trình, bộ mặt nông thôn của xã Tơ Tung đã có nhiều đổi mới, kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng, nâng cấp; đời sống của nhân dân được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người đã tăng từ 7,7 triệu đồng năm 2011 lên hơn 14,6 triệu đồng hiện nay; tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ gần 70% năm 2011 xuống còn gần 36%. Qua rà soát, đến nay xã đã hoàn thành 13/19 tiêu chí nông thôn mới. Đối với huyện Kbang đã có 1 xã đạt 19 tiêu chí, 1 xã đạt 15 tiêu chí, 6 xã đạt từ 10 đến 13 tiêu chí và 5 xã đạt từ 7 đến 9 tiêu chí. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện năm 2011 là 45,21%, ước năm 2015 giảm còn dưới 26%.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã, các phòng ban chuyên môn của huyện đã có nhiều ý kiến đề xuất với cấp trên, như: Nên sửa đổi bổ sung qui định của bộ tiêu chí, có chính sách ưu tiên cho các xã vùng đặc biệt khó khăn; nâng mức đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội, vốn hỗ trợ phát triển sản xuất…

Kết luận tại buổi làm việc, đại diên Đoàn công tác đã ghi nhận những kết quả mà huyện Kbang đã đạt được thời gian qua; đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành các tiêu chí của các xã ở Kbang đạt cao hơn so với một số địa phương khác trong  tỉnh. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, huyện cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, chú trọng đến các hoạt động, phong trào ít cần đến vốn, có sự tham gia của người dân; yêu cầu huyện cần rà soát lại tiêu chí hộ nghèo, phân loại đối tượng nghèo để có hướng hỗ trợ giúp thoát nghèo; việc xây dựng các mô hình sản xuất phải mang tính lâu dài; đồng thời sẽ tham mưu, đề xuất các cấp có chính sách đầu tư cho huyện, vì Kbang là 1 trong 5 huyện điểm về xây dựng NTM của cả nước./.

                                                                         

Hồng Hạnh (Đài TT-TH Kbang)


Lượt xem: 53

Trả lời