Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh họp trực tuyến với các huyện, thị xã thành phố, các sở, ban, ngành về triển khai khẩn cấp công tác phòng dịch Covid – 19

Cập nhật 31/1/2021, 19:01:57

Gia Lai quyết tâm khống chế được dịch Covid – 19 trước Tết, muốn làm được điều này thì yêu cầu trước hết là chúng ta phải làm tốt công tác truy vết, cách ly, chữa bệnh, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, đồng thời xử lý mạnh với những thông tin sai sự thật, xử lý nghiêm những trường hợp khi đến nơi công cộng không mang khẩu trang . Đó là nội dung chỉ đạo của đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh tại cuộc họp trực tuyến với 17 huyện, thị xã, thành phố; các sở ban, ngành của tỉnh diễn ra vào chiều ngày (31/1). Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Tiến Đông – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh. Cuộc họp được tổ chức khẩn ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành và Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông được Ban Tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho phép trở về Gia Lai sớm để chỉ đạo chống dịch.

Qua nắm bắt tình hình dịch bệnh từ các đồng chí thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đánh giá cao sự nỗ lực trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo của các thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh từ tỉnh cho đến huyện trong mấy ngày qua, nên về cơ bản chúng ta đã khoanh vùng, truy vết được dịch bệnh. Tuy nhiên, đồng chí Võ Ngọc Thành yêu cầu các địa phương thần tốc truy vết hơn nữa đối với những trường hợp nghi nhiễm Covid – 19, nhưng phải đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia chống dịch.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy,  Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh nói “Riêng tỉnh ta mấy ngày qua tình hình diễn biến dịch Covid – 19 hết sức phức tạp, xuất phát từ tỉnh Hải Dương. Giờ phút này chúng ta chủ yếu tập trung 2 địa bàn ở TX Ayun Pa và Ia Pa. Về cơ bản chúng ta đã bắt đầu khoanh được nhưng ta vẫn tiếp tục truy vết. Tình hình 2 địa phương này hiện nay đang rất khó khăn nên UBND tỉnh đã nhờ sự hỗ trợ của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; các đội tăng cường hỗ trợ công tác cho 2 địa phương này. Sẽ xét nghiệm nhanh sớm truy vết và khống chế dịch trước tết Nguyên đán. Truy vết là việc cần phải làm, kết quả bước đầu chúng ta đạt kết quả khá tốt, thứ hai là chúng ta phải đảm bảo điều kiện từ vật tư, trang thiết bị, nhu cầu thiết yếu cho lực lượng xuống hỗ trợ.”

Theo báo cáo của huyện Ia Pa hiện địa phương đã đưa 93 trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung. Bên cạnh đó huyện Ia Pa cũng thành lập được 9 tổ phòng chống dịch. Được sự hỗ trợ của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên nên trong ngày hôm nay (31/1) bước đầu thị xã Ayun Pa đã xác định được 106 trường hợp F1 và 200 trường hợp F2. Đồng thời tuyên truyền đến người dân bằng hai thứ tiếng. Hai địa phương TX Ayun Pa và huyện Ia Pa đang tiếp tục đẩy mạnh công tác truy vết. Bên cạnh công tác phòng, chống dịch đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy – CT UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đặc biệt quan tâm đến cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân, cũng như phát triển kinh tế – xã hội.

Đồng chí Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh chỉ đạo “Chúng ta tập trung xử lý ổ dịch nên tôi yêu cầu ngành y tế phải có phương án. Khi chúng ta triển khai biện pháp cách ly, cách ly một bộ phận, 1 gia đình, thì vấn đề đặt ra là làm thế nào đảm bảo nguồn cung ứng cho cư dân vùng cách ly. Mặc dù là giãn cách nhưng vấn đề cung ứng hàng hóa, phục vục cho cuộc sống của người dân phải đảm bảo. Việc cung ứng nhu yếu phẩm giờ mới triển khai tôi cho là chậm, rồi vấn đề thu hoạch nông sản của người dân không tiêu thụ được, trong khi  việc chống dịch nhưng vẫn phải đảm bảo cho việc phát triển sản xuất. Thủ tướng Chính phủ chúng ta thần tốc truy vết xét nghiệm cách ly điều trị mặt khác là phải đảm bảo yêu cầu cho sản xuất, giải cứu hàng cho nông dân.”

Tỉnh Gia Lai đang ở cấp độ 2 trong phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Theo đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chỉ đạo thời điểm này địa phương cần tập trung toàn lực cho công tác phòng dịch ở mức cao nhất. Ngành y tế thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, dự báo tình hình diễn biến của dịch bệnh. Công bố, thông tin rộng rãi hành trình di chuyển của các trường hợp ghi nhận dương tính với Covid – 19 trên các phương tiện truyền thông để người dân biết, nếu đã tiếp xúc với bệnh nhân thì liên hệ ngay với cơ quan y tế. Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành mong rằng mỗi người dân hãy bình tĩnh, nâng cao tinh thần trách nhiệm cùng với chính quyền địa phương để đẩy lùi dịch bệnh./.

Lệ Xuân – Phi Long – Minh Trí


Lượt xem: 55

Trả lời