Ayun Pa huy động tối đa lực lượng xử lý xe chở vật liệu xây dựng quá tải

Cập nhật 28/6/2021, 16:06:39

Thời gian gần đây, tình trạng xe ben chở cát, đá quá tải trọng cho phép lưu thông qua địa bàn thị xã Ayun Pa đi huyện Ea Hleo, tỉnh Đak Lak tăng cao. Để chấn chỉnh tình trạng này, Công an thị xã Ayun Pa đã huy động tối đa lực lượng tiến hành tuần tra kiểm soát, cân tải trọng lưu động tại nhiều tuyến đường để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm.

6 giờ sáng trong ngày, sau khi chất đầy cát, đá…, các xe ben này bắt đầu xuôi ngược trên các tuyến đường nội thị thị xã Ayun Pa đi ra Tỉnh lộ 668 rồi lưu thông về huyện Ea Hleo, tỉnh Đak Lak. Trong quá trình di chuyển trên đường, nếu phát hiện lực lượng chức năng cân tải trọng, các lái xe sẽ liên hệ với nhau, sau đó đồng loạt ngừng lưu thông.

Phải tiến hành hóa trang, mật phục chốt chặn rất lâu, lực lượng Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thị xã Ayun Pa mới dừng được phương tiện này để cân tải trọng. Theo thiết kế, xe chỉ được phép chở tối đa 16,8 tấn; song tại thời điểm kiểm tra, xe đã chở vượt tải trọng 68,1%.

Anh Nguyễn Thành Tuấn – Lái xe nói: “Cứ xúc lên đầy là chở đi thôi chứ em có biết là xe chở tải trọng bao nhiêu đâu”.

Đại úy Đỗ Như Vũ – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thị xã Ayun Pa cho biết: “Do giá thành cát cũng như cước vận chuyển cao nên các tài xế thường cơi thùng xe, chở quá tải lên để đảm bảo giá cước, giá thành vật liệu. Mỗi chuyển xe chở như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều hơn so với những xe chở đúng theo quy định”.

Chỉ vì lợi nhuận, các lái xe và chủ xe đã bất chấp nguy hiểm, cố tình vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Để chấn chỉnh hành vi vi phạm, Công an thị xã Ayun Pa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ, tăng cường tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn vào các khung giờ cao điểm trong ngày. Thông qua quá trình thực hiện nhiệm vụ, 6 tháng đầu năm 2021, lực lượng Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thị xã đã phát hiện, lập biên bản 14 trường hợp với tổng số tiền hơn 43,4 triệu đồng; buộc cắt hạ thành thùng xe đối với 38 phương tiện tự ý cơi nới thành thùng xe.

Đại úy Đỗ Như Vũ – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thị xã Ayun Pa cho biết: “Để xử lý triệt để các xe chở quá khổ, quá tải cũng như cơi nới thành thùng xe thì chúng tôi tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, đặc biệt là vào các khung thời điểm lễ, tết, rồi là ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, các khung giờ cao điểm từ 17 đến 22h hàng ngày hoặc đêm khuya”.

Cũng theo Đại úy Đỗ Như Vũ cho biết thêm: Song song với công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm; từ đầu năm đến nay, Công an thị xã Ayun Pa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu 162 lượt chủ xe, lái xe ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật giao thông đường bộ; không chở quá khổ, quá tải, có mui bạt che đậy không để vật liệu rơi vãi, chảy nước xuống đường gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác khi tham gia giao thông trên đường.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 11

Trả lời