Ayun Pa Chủ động phòng chống lụt bão

Cập nhật 28/9/2015, 10:09:19

Chủ động trong công tác phòng chống lụt bão năm nay, thị xã Ayun Pa đã triển khai nhiều giải pháp với nhiệm vụ trọng tâm là đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản và giúp nhân dân khắc phục đến mức thấp nhất thiệt hại trong trường hợp thiên tai xảy ra. 

 

Những hộ dân được bố trí đất ở, hỗ trợ một phần kinh phí xây nhà để ổn định cuộc sống.

Bước vào mùa mưa bão, 75 hộ dân sống tại khu vực thường xuyên bị sạt lở, lũ quét và dễ bị ngập lụt tại phường Hòa Bình, Đoàn Kết, Sông Bờ đã được thị xã Ayun Pa chủ động di dời đến nơi ở mới. Đồng thời bố trí đất ở, hỗ trợ một phần kinh phí xây nhà để người dân ổn định cuộc sống.

          Do đời sống kinh tế còn khó khăn nên bà Ngô Thị Phượng ở phường  Đoàn Kết, thị xã Ayunpa chưa bao giờ dám nghĩ mình có được một ngôi nhà kiên cố để ở. Nhưng nay bà được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí xây dựng  căn nhà khang trang, bà rất vui mừng.

          Bà Ngô Thị Phượng, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa vui mừng chia sẻ:Tôi vui y như được cha mẹ cứu sống một đời mình vậy. Từ hồi cha mẹ sinh ra chưa bao giờ có một mảnh đất như thế này. Cảm ơn ở trên Trung ương, Nhà nước, chính quyền địa phương rất nhiều. Giờ yên tâm làm ăn, không có một suy nghĩ gì nữa hết”.

          Để chủ động trong công tác phòng chống lụt bão tại địa phương, thị xã Ayun Pa cũng đã gia cố lại hệ thống kênh mương thuỷ lợi, hồ đập, các tuyến đường liên xã trọng yếu…., đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để những người dân hiện còn sinh sống ở vùng trũng, vùng dễ xảy ra ngập lụt nâng cao ý thức phòng chống thiên tai. Ngoài ra, thị xã Ayun Pa cũng đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tập trung thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong quá trình thực hiện công việc.

 Ông Hồ Văn Diện, PCT UBND thị xã Ayun Pa cho biết: Ủy ban đã chỉ đạo các xã, phường rà soát toàn bộ máy móc, trang thiết bị, nếu xảy ra lụt bão thì chúng tôi sẽ ứng cứu kịp thời. Đồng thời chúng tôi cũng thực hiện quyết liệt, sẵn sàng các phương án, nhất là phương châm 4 tại chỗ: Đó là Chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, lực lượng tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Nếu có xảy ra thiên tai thì đáp ứng kịp thời theo yêu cầu của tỉnh”.

Với những gì đã và đang triển khai, tin tưởng rằng, thị xã Ayun Pa sẽ cùng với nhân dân chủ động ứng phó kịp thời trước những diễn biến khó lường trong mùa mưa bão năm nay./.

 

                                           

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 67

Trả lời