Áo mới đến trường niềm vui của những học sinh vùng căn cứ Cách mạng Kroong

Cập nhật 01/9/2016, 13:09:00

Với con trẻ niềm vui đi học ban đầu chỉ là được mặc những bộ quần áo mới, được cùng chúng bạn đến trường, đông vui tiếng cười, giọng nói. Để tiếp thêm niềm vui ấy cho con trẻ vùng sâu, vùng khó, vùng căn cứ cách mạng, những ngày qua nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã có những sẻ chia rất thiết thực.

Chúng ta cùng đến với những nụ cười rạng rỡ của các em học sinh dân tộc thiểu số ở vùng căn cứ cách mạng Kroong-huyện Kbang khi được mặc những bộ quần áo mới trước ngày khai giảng. Món quà ý nghĩa này là tấm lòng thơm thảo của Hội Người tàn tật và trẻ mồ côi ( NTT và TMC) tỉnh và Cty Cổ phần Kinh doanh và phát triển Miền núi Gia Lai.

1.9aomoi

Gần 300 bộ đồng phục học sinh tiểu học được gấp gọn gàng, cẩn thận trong những thùng quà được đem ra trước những ánh mắt háo hức, mừng rỡ của các em học sinh Trường Dân tộc bán trú – Tiểu học Lê Văn Tám – Xã Kroong – Huyện Kbang. Mỗi suất quà các em được nhận là một bộ đồng phục gồm hai áo sơ mi và quần tây. Tay cầm món quà vừa được trao, thầy và trò nhà trường không giấu được niềm vui khi nhận được những bộ đồng phục mới, thật đẹp và tinh tươm để các học trò một xã vùng sâu còn rất nhiều khó khăn bước vào năm học trong niềm vui áo mới.

Em Đinh Quang – Học sinh lớp 5 – Trường Phổ thông Dân tộc bán trú – Tiểu học Lê Văn Tám cho biết: “Hôm nay con rất là vui vì các cô, các chú đã tặng cho chúng cháu những bộ quần áo mới này, chúng cháu xin hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng kì vọng của các cô các chú các thầy cô.

Thầy Hoàng Văn Ngọc – Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT – Tiểu học Lê Văn Tám cho biết: “Nhân dịp năm học mới 2016-2017, nhà trường rất là xúc động và vui mừng khi mà các cô các chú đã có những món quà đã tặng cho các em học sinh ở trường những bộ quần áo mới để giúp các em có những bộ quần áo mặc khi đến lớp và khích lệ tinh thần các em học sinh cố gắng trong học tập”.

Trường dân tộc bán trú – Tiểu học Lê Văn Tám xã Kroong là một trong những ngôi trường có đa số là học sinh  dân tộc Banar  còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về đồ dùng  học tập, quần áo, giày dép, cặp sách v.v… Trước những khó khăn đó các em học sinh của ngôi trường này đã nhận được sự đồng cảm, giúp đỡ, sẻ chia kịp thời của những nhà hảo tâm. Thông qua Hội Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, trong đó có sự đồng hành xuyên suốt của Công ty CP Kinh doanh và phát triển Miền núi  Gia Lai đã tặng những bộ quần áo để giúp các em có động lực đến trường, vươn lên trong học tập trong năm học mới 2016 -2017. Chứng kiến những ánh mắt rạng ngời cùng tiếng reo vui của các em khi đón nhận món quà, ai cũng xúc động.

Ông Trương Đình Ba  – PCT Hội NTT và TMC tỉnh Gia Lai   cho biết: ‘Hàng năm Hội bảo trợ NTT và TMC tỉnh thường phối hợp với các công ty ở trong địa bàn của tỉnh. Đặc biệt trong năm học 2016-2017 Hội bảo trợ NTT và TMC tỉnh cùng phối hợp với CTY CP kinh doanh và phát triển Miền núi Gia Lai đến đây thăm tặng cho các cháu những phần quà tuy về mặt vật chất không cao nhưng mang nhiều ý nghĩa”.

Một bộ đồng phục, một chiếc cặp mới, những quyển sách, quyển vở mới, hay số tiền nhỏ cho các em trong dịp này tuy giản dị nhưng chứa đậm tình nghĩa của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong đó có Cty Kinh doanh và phát triển Miền núi Gia Lai đến với học sinh vùng khó, vùng căn cứ cách mạng, tạo thêm động lực cho các em đến trường học chữ, học làm người. Hành trang đến lớp của các em luôn ấm áp nghĩa tình trong sự quan tâm, đùm bọc của  gia đình, nhà trường và xã hội.

 

Xuân Huy


Lượt xem: 297

Trả lời