Anh Nguyễn Tiến Phong – Tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Cập nhật 05/10/2023, 16:10:36

Trong tháng 7 vừa qua, anh Nguyễn Tiến Phong – Đốc công ca sản xuất, Phân xưởng đường, Nhà máy Đường An Khê vinh dự là 1 trong 167 tấm gương công nhân lao động trực tiếp sản xuất có thành tích xuất sắc tiêu biểu được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023. Bản thân anh đã luôn nỗ lực lao động, giúp đỡ đồng nghiệp và có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế.

Anh Nguyễn Tiến Phong sinh ra và lớn lên ở Quảng Ngãi; sau khi tốt nghiệp cử nhân kinh tế luật thì gắn bó với Nhà máy Đường An Khê đến nay đã hơn hai chục năm. Công việc của anh là bám sát dây chuyền sản xuất để quản lý và xử lý các vướng mắc, sự cố trong sản xuất, vì vậy anh luôn tìm hiểu, học hỏi và có ý kiến xây dựng, tham mưu về sản xuất, thiết bị và con người để đạt được các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cao nhất, đảm bảo cho quá trình sản xuất. Cùng với đó, trong quá trình lao động sản xuất, anh luôn tích cực hướng dẫn, đào tạo, giúp những công nhân mới nâng cao tay nghề để làm việc hiệu quả hơn.

Anh Nguyễn Tiến Phong – Đốc công ca sản xuất, Phân xưởng đường, Nhà máy Đường An Khê cho biết: “Trong quá trình sản xuất cũng như công việc chung đi sản xuất cũng như quản lý trang thiết bị nơi mình đang làm việc có những cái còn bất cập, còn vướng, mình luôn luôn trăn trở, mình làm sao cho thiết bị ổn định và hiệu quả, đảm bảo an toàn hiệu quả cho thiết bị cũng như người vận hành. Nhà máy đầu tư nhiều thiết bị mới, công nghệ mới, ban đầu nó cũng có những cái còn vướng, bản thân và đồng nghiệp cũng trăn trở tìm ra hướng khắc phục cũng như những bất cập.”

Với cương vị là Đốc công ca sản xuất, hàng năm, anh Phong đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong quá trình sản xuất, nghiên cứu, thay đổi và áp dụng các quy trình tiên tiến, máy móc hiện đại vào sản xuất, làm lợi cho Nhà máy hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Điển hình là 2 sáng kiến “Cải tạo hệ thống phân phối hơi gia nhiệt nước mía” và “Vệ sinh tuýp falling film bằng máy nén nước cao cấp” áp dụng vào sản xuất, góp phần tiết kiệm chi phí đầu tư cho Nhà máy.

Ông Nguyễn Đình Hà – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà máy Đường An Khê trao đổi: “Đối với Nhà máy có nhiều sáng kiến được áp dụng, trong đó có sáng kiến của đồng chí Phong. Đối với đồng chí Phong là một người lao động trực tiếp sản xuất có nhiều sáng kiến trong thời gian vừa qua được áp dụng đem lại lợi ích cho nhà máy. Công đoàn cũng như nhà máy coi những sáng kiến kỹ thuật là hàng đầu tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất lẫn tinh thần để người lao động phát huy vai trò, sáng kiến, sáng tạo trong lao động.”

Với những nỗ lực, sáng tạo trong công việc, anh Nguyễn Tiến Phong xứng đáng là tấm gương sáng, đi đầu trong Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Qua đó, tiếp thêm động lực để anh tiếp tục cống hiến cho đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những tiếp theo

Thúy Diện – Duy Linh


Lượt xem: 2

Trả lời