Anh Dinh làm kinh tế giỏi.

Cập nhật 05/12/2017, 16:12:45

Thu nhập hàng năm hơn 150 triệu đồng – đó là thành quả của gia đình anh Dinh, làng Tuêk, xã Đak Tơ Ver, huyện Chư Pah sau bao nhiêu năm cố gắng. Mặc dù là người dân tộc thiểu số nhưng bản thân anh không trông chờ, ỷ lại mà luôn mày mò, học hỏi khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất nhằm tăng năng suất, sản lượng cây trồng góp phần mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

Với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu trên địa bàn xã Đak Tơ Ver, huyện Chư Pah cây bời lời được xem là cây xóa đói giảm nghèo của bà con nơi đây. Chính vì vậy, từ 3ha bời lời đã tạo điều kiện cho gia đình anh Dinh mở rộng diện tích cây trồng. Theo suy nghĩ của bản thân, anh đầu tư phát triển cây trồng theo hướng đa dạng nhằm hạn chế rủi ro khi giá cả nông sản bếp bênh. Nhờ thế, diện tích đất của nhà đã có thêm 3ha cao su, 4ha mỳ và 3 sào lúa nước.

Anh Dinh nói: “Bản thân lúc đầu cũng không có gì cả nhưng được vay vốn làm ăn và được tập huấn kho học kỹ thuật. Nhờ đó, mình biết làm cuộc sống đỡ vất vả.”

Cùng với việc trồng trọt anh kết hợp chăn nuôi bò. Anh đã tận dụng được lượng phân từ 6 con bò để bón cho cây nhằm tiết kiệm được nguồn vốn đầu tư. Bên cạnh đó, vừa làm vừa học hỏi kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi từ các lớp tập huấn, từ những người xung quanh, anh mạnh dạn đầu tư máy móc phục vụ sản xuất cho gia đình cũng như bà con trong làng.

Ông Lê Ngọc Ánh, Chủ tịch UBND xã Đak Tơ Ver, huyện Chư Pah cho biết:  “Bản thân anh Dinh rất chịu khó, anh đã chịu khó học hỏi và áp dụng máy móc vào sản xuất. Bên cạnh đó, anh luôn nhiệt tình giúp đỡ bà con trong làng về cây, vốn và chỉ kinh nghiệm để bà con làm ăn.”

Với thu nhập ổn định và kinh tế vững vàng, anh Dinh đã trở thành tấm gương cho nhiều người ở Đak Tơ Ver học tập. Từ những sản phẩm làm ra đã giúp gia đình anh có ngôi nhà khang trang, thu nhập ổn định và nuôi 3 con ăn học. Đối với những việc làm của anh không chỉ làm giàu cho gia đình mà anh còn tiếp thêm động lực cho nhiều gia đình còn khó khăn tiếp tục vươn lên thoát nghèo.

Thúy Diện, Minh Trung


Lượt xem: 38

Trả lời