Anh Bùi Ngọc Lợi – Gương sáng trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

Cập nhật 25/8/2021, 08:08:01

Tham gia vào Hội Nông dân ở địa phương khi tuổi đời còn khá trẻ, anh Bùi Ngọc Lợi – Phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa được đánh giá là một trong những hội viên nông dân năng động, đầy nhiệt huyết, không chỉ có nhiều nỗ lực phấn đấu đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, anh còn rất tích cực với các phong trào thi đua của địa phương. Trong Mục Việc tốt quanh ta hôm qua, chương trình sẽ gởi đến quý vị và các bạn câu chuyện về người nông dân đầy nhiệt huyết này.

Với bản chất ham học hỏi, siêng năng trong lao động sản xuất nông nghiệp, khi nhận thấy mảnh đất Ayun Pa có thể phù hợp với việc dẫn dụ và phát triển nghề nuôi yến, anh Bùi Ngọc Lợi – Hội viên Hội Nông dân phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa đã mạnh dạn sử dụng một phần diện tích đất của gia đình để xây dựng nhà nuôi yến. Ban đầu, chưa am hiểu và cũng chưa có nhiều hộ nông dân trên địa bàn nuôi yến như bây giờ, nên anh Lợi đã rất chịu khó tìm hiểu kiến thức qua sách, báo, internet và cả đi đến những vùng khác để học hỏi kinh nghiệm. Đến nay, mô hình nuôi yến của anh Lợi đã khá thành công. Vừa qua, sản phẩm Yến sào An Lợi của anh đã được cấp giấy chứng nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của huyện, bản thân anh cũng được công nhận đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện.

Anh Lợi chia sẻ: “Bản thân rất vui khi sản phẩm yến của mình được cấp chứng nhận OCOP 3 sao, từ đó đến nay, nhiều người biết đến sản phẩm của mình hơn, nên bản thân cũng sẽ nỗ lực cố gắng để nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu Yến sào An Lợi trong thời gian tới”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Bùi Ngọc Lợi còn rất nhiệt tình trong các phong trào an sinh xã hội do các cấp Hội Nông dân trên địa bàn phát động. Đặc biệt, với sức trẻ, sự năng động và những kinh nghiệm và kiến thức tích lũy được, anh Lợi luôn là hội viên đi đầu trong phong trào nông dân đoàn kết giúp nhau làm giàu và thoát nghèo bền vững. Anh luôn động viên anh, chị em hội viên mạnh dạn đổi mới, liên kết cùng nhau phát triển, góp phần cùng với địa phương xây dựng các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao.

Bà Võ Thị Đào – Chủ tịch Hội Nông dân phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa nói: “Anh Bùi Ngọc Lợi là một trong những nông dân tiêu biểu trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương. Anh rất nhiệt tình với công tác Hội và rất được anh em hội viên tin tưởng, yêu quý”.

Từ tinh thần dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ, cộng thêm tấm lòng biết nghĩ cho cộng đồng, anh Bùi Ngọc Lợi đã và đang có nhiều đóng góp tích cực cho phong trào thi đua sản xuất nông nghiệp, góp phần cùng với địa phương xây dựng các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, có thương hiệu vững chắc trên thị trường./.

Trương Trang, Duy Linh


Lượt xem: 32

Trả lời