An Khê xây dựng không gian xanh

Cập nhật 08/7/2020, 10:07:57

Những năm qua, các cấp chính quyền thị xã An Khê quan tâm đầu tư trồng cây xanh trên các tuyến đường, công viên, tạo không gian đô thị xanh-sạch-đẹp-văn minh. Đây là một trong những việc làm góp phần tích cực để đưa thị xã trở thành đô thị loại III.

Trong 2 năm (2018-2019), thị xã An Khê đã trồng hơn 1.480 cây xanh trên các tuyến đường nội thị như: Quang Trung, Đỗ Trạc, Hai Bà Trưng, Lê Duẩn, Nguyễn Trãi, Nguyễn Công Trứ…; trong khuôn viên Hội trường 23.3, khuôn viên UBND thị xã và Thị ủy An Khê; hoàn thành xây dựng, trồng cây xanh tại Công viên An Tân (phường An Tân) rộng 8.500 m2 và Công viên An Bình (phường An Bình) có diện tích 8.660 m2 với tổng kinh phí hơn 6,5 tỷ đồng. Việc tập trung trồng mới cây xanh, cộng với chăm sóc tốt các cây xanh hiện có, thị xã An Khê đã từng bước tạo nên một không gian xanh bao trùm khu vực nội thị.

Ông Lê Văn Tư – Phường An Bình, thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Nói về trồng cây xanh thì nhân dân rất hưởng ứng vì xanh, sạch, đẹp, mát. Dân đi đâu về nắng thì có bóng cây người ta nghỉ một chút, đó là điều tốt về phát triển đô thị thôi”.

Ông Nguyễn Minh Trung – Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Quản lý đô thị thị xã An Khê, Gia Lai cũng cho biết: “Thị xã rất quan tâm phát triển đô thị xanh, từ đó đầu tư trồng cây xanh rất nhiều. Ngoài việc trồng cây xanh ở các tuyến đường phố thì thị xã còn bố trí trồng cây xanh ở công viên, các khu vui chơi giải trí. Nay thì tiêu chí cây xanh công cộng thì sắp đạt, năm 2020 tiếp tục hoàn thành tiêu chí cây xanh đô thị. Đến giờ thi đã gần đảm bảo tiêu chí cây xanh công cộng theo tiêu chí Đô thị loại III”.

Nhằm góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng An Khê xanh-sạch-đẹp hướng đến xây dựng Đô thị loại III, song song với việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thị xã rất quan tâm đầu tư trồng cây xanh đường phố. Theo đó, UBND thị xã đã ban hành Kế hoạch số 52 về việc phát triển cây xanh đô thị giai đoạn 2017-2020. Các loại cây được chọn để trồng có đặc điểm rễ cọc, thân thẳng, ít sâu bệnh, phù hợp với việc trồng mới và thay thế cây xanh đô thị cũ như: sao đen, dầu nước, giáng hương… Đặc biệt, việc trồng, chăm sóc cây xanh, thị xã An Khê giao cho các xã, phường đảm nhận.

 Ông Nguyễn Minh Trung – Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Quản lý đô thị thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Trong thời gian đến thì UBND thị xã An Khê tiếp tục cân đối các nguồn vốn để đầu tư tập trung phát triển cây xanh đô thị trên các tuyến đường còn lại, khu công cộng , quy hoạch các khu công viên cây xanh để đảm bảo để đến năm 2025 xây dựng trở thành đô thị loại III thì tiêu chí cây xanh sẽ đảm bảo theo tiêu chí và phát triển đô thị xanh, đẹp”.

Diện mạo đô thị xanh đang từng ngày hiện hữu tại thị xã An Khê. Thể hiện sự tươi mới, vươn lên của địa phương trên đường hội nhập, phát triển; cùng với đó xây dựng không gian trong lành nhằm trong việc bảo vệ sức khỏe người dân./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 211

Trả lời