An Khê tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng (23/3/1975-23/3/2015)

Cập nhật 24/3/2015, 07:03:33

Sáng  23/3, Tại Hội trường 23/3, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng An Khê (23/3/1975 – 23/3/2015). Tham dự buổi lễ có đ/c: Hà Sơn Nhin- UVBCH TW Đảng- Bí thứ tỉnh ủy, lãnh đạo một số Sở, ban ngành của tỉnh, Các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo An Khê qua các thời kỳ.

 

 

Tại buổi lễ các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh giữ nước và những chặng đường của cuộc chiến đấu chống Mỹ đầy hy sinh, gian khổ nhưng rất đỗi tự hào của quân và dân tỉnh cả nước nói chung, tỉnh Gia Lai và thị xã An Khê nói riêng. Cùng với toàn bộ tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Khu 8 – huyện An Khê giải phóng đã trở thành hậu phương trực tiếp của chiến trường đồng bằng khu V và Nam bộ góp phần quan trọng vào chiến thắng 30/4/1975, kết thúc chiến dịch lịch sử mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, giải phóng thành phố Sài Gòn, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

 

Đến nay, sau gần 40 năm xây dựng và trưởng thành thị xã đã vượt qua mọi khó khăn, đạt nhiều thành tựu trên mọi lĩnh vực. Chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng – an ninh được giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố, kiện toàn; An Khê vững bước tiến lên trở thành đô thị loại IV, trung tâm kinh tế động lực phía Đông của tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ Đồng chí Lê Thanh Tâm-Phó bí thư thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã An Khê đã nêu rõ: “Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng bộ thị xã, sự nỗ lực của các cấp chính quyền, sự đồng lòng chung sức của đồng bào các dân tộc, An Khê đã có bước phát triển toàn diện, từng bước khẳng định là trung tâm kinh tế – thương mại, là vùng kinh tế động lực phía Đông của tỉnh. Từ một nền kinh tế chủ yếu sản xuất nông nghiệp, cơ cấu kinh tế thị xã đã có sự chuyển dịch tích cực. Năm 2014, tổng giá trị sản xuất đạt trên 4.942 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng: Công nghiệp – xây dựng chiếm 63,1%, thương mại – dịch vụ chiếm 26,2%; nông – lâm nghiệp chiếm 10,7% với tổng giá trị sản lượng đạt 518,2 tỷ đồng, tổng diện tích gieo trồng đạt 9.397 ha. Thu nhập bình quân đầu người đạt 32,5 triệu đồng”.

 

Những thành quả đạt được trong thời gian qua là kết quả, niềm tự hào của lớp lớp các thế hệ quân và dân các dân tộc trong thị xã, đã ra sức lao động, rèn luyện và cống hiến trên mọi lĩnh vực, đưa An Khê tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vững bước đi lên trên con đường xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp.

 

Ông Vũ Văn Dự-Cán bộ lão thành cách mạng An Khê tự hào phát biểu: “Đất nước của ta, bây giờ sau 40 năm giải phóng, chính quyền địa phương và nhân dân thị xã An Khê đã phát triển một mức kinh tế rất năng động, mạnh mẽ. Về nông nghiệp hàng năm phát triển tương đối cao, an ninh chính trị được giữ vững. Nhân dân An Khê rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng và đất  nước hiện nay”.

 

Phát huy truyền thống cha anh, Đồng chí Võ Thị Trúc-Phó Bí thư thị đoàn An Khê thay mặt cho thế hệ trẻ thị xã khẳng định: “Là thế hệ trẻ sinh ra sau chiến tranh, trong thời kỳ đất nước đang hòa bình, độc lập, bản thân tôi đại diện cho thế hệ trẻ thị xã An Khê, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng CSVN và gắn kết các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đó là ra sức thi đua học tập, lao động để góp phần đưa thị xã phát triển”.

 

Lễ kỉ niệm 40 năm ngày giải phóng An Khê là dịp để những người con vùng đất Tây Sơn thượng đạo ghi nhớ, tri ân chiến công oanh liệt gắn với tên đất, tên làng và sự cống hiến hy sinh cao cả của các lớp cha anh cho vùng đất này được mãi mãi khắc ghi vào lịch sử của đất nước, của dân tộc. Và phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc thị xã An Khê tiếp tục xây dựng An Khê ngày càng ổn định và phát triển bền vững./.

Phương Thanh-Đình Thị (Đài An Khê)


Lượt xem: 309

Trả lời