An Khê tổ chức Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung nhân kỷ niệm 225 năm Ngày mất của vị Anh hùng dân tộc (1792-2017).

Cập nhật 19/9/2017, 07:09:32

Sáng 18/9 (nhằm ngày 28/7 năm Đinh Dậu), tại khuôn viên An Khê Trường (thuộc Khu Di tích Tây Sơn Thượng đạo), Thị ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê đã tổ chức Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung nhân kỷ niệm 225 năm Ngày mất của vị Anh hùng dân tộc (1792-2017).Tham dự lễ có các đồng chí: Đặng Phan Chung-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch  Thường trực HĐND tỉnh; Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Bảo tàng tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, đại diện lãnh đạo Huyện ủy-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam, Phòng Văn hóa-Thông tin các huyện Kbang, Kông Chro, Đak Pơ và huyện Tây Sơn (Bình Định); lãnh đạo Thị ủy- HĐND- UBND- UBMTTQVN thị xã, nguyên lãnh đạo tỉnh, thị xã đã nghỉ hưu trên địa bàn thị xã An Khê, lãnh đạo các xã, phường, đơn vị quân đội, doanh nghiệp, Ban Quản lý các đình-miếu-vạn cùng đông đảo các vị bô lão và bà con nhân dân trên địa bàn thị xã An Khê.

Lễ giỗ Vua Quang Trung năm nay được tổ chức quy mô hơn các năm trước, khuôn viên An Khê Trường nhộn nhịp, đông vui với cờ hoa trang trí và rộn ràng nhạc lễ. Dưới tượng đài uy nghiêm của Hoàng đế Quang Trung-Nguyễn Huệ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã, các huyện đã lần lượt thực hiện nghi thức dâng  những lẵng hoa tươi thắm, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến vị anh hùng “áo vải cờ đào” và cùng nhau ôn lại những chiến công hiển hách của Hoàng đế Quang Trung từ khi dựng cờ khởi nghĩa đến lúc băng hà. Tiếp đó, các đại biểu và nhân dân tập trung về trước Điện thờ chính trong An Khê trường để tham gia lễ giỗ theo đúng nghi thức truyền thống. Lễ được tiến hành trang nghiêm, đầy đủ nghi thức và có đọc bài văn tế thể hiện niềm tưởng nhớ, tiếc thương đối với công lao của Hoàng đế. Kết thúc lễ, các đại biểu và người dân đã tiến hành dâng hương các ban thờ trong đình.

Quang Trung-Nguyễn Huệ không chỉ được biết đến là người văn võ song toàn mà còn là một vị minh quân với tấm lòng chiêu hiền đãi sĩ, nhìn xa trông rộng. Đồng thời, ông cũng là một thiên tài quân sự của Việt Nam; là nhà ngoại giao lỗi lạc, thể hiện trong đường lối ngoại giao, sách lược đối ngoại và ứng xử bang giao linh hoạt, tài tình. Sự nghiệp vẻ vang của nhà Tây Sơn nói chung và Quang Trung-Nguyễn Huệ nói riêng mãi mãi đi vào lịch sử và lòng dân như một thiên anh hùng ca bất tử của dân tộc.

Đây là hoạt động thường niên được thị xã An Khê tổ chức nhằm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của vị anh hùng dân tộc Quang Trung-Nguyễn Huệ, lễ kỷ niệm cũng là dịp để thị xã An Khê giới thiệu với các huyện bạn, tỉnh bạn về truyền thống văn hóa, lịch sử, con người nơi đây, về miền đất Tây Sơn Thượng đạo; góp phần kết nối và đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời gian tới.

Phương Thanh- Duy Từ


Lượt xem: 259

Trả lời