An Khê sẵn sàng cho năm học mới

Cập nhật 01/9/2017, 09:09:50

Bước vào năm học mới 2017-2018, cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, thị xã An Khê đã tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cũng như nhân lực để sẵn sàng bước vào năm học mới với quyết tâm nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Đáp ứng nhu cầu dạy và học năm học mới 2017-2018, thị xã An Khê đã chi ngân sách gần 18 tỷ đồng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp và mua sắm trang thiết bị dạy học trên địa bàn. Trong đó, hơn 15 tỷ đồng chi cho đầu tư xây dựng, gần 2 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị dạy học phục vụ cho năm học mới.

Cùng với đó, địa phương cũng đã tích cực triển khai chương trình xã hội hóa giáo dục nên hiện tại cơ sở vật chất cơ bản đảm bảo, sân chơi bãi tập đạt chuẩn, khuôn viên sân trường xanh, sạch, đẹp, tạo vẻ mỹ quan môi trường học đường phục vụ học sinh đến trường học tập.

Thầy Nguyễn Thành An- Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương-thị xã An Khê cho biết: “Năm học này nhà trường được xây dựng các phòng học bộ môn, nhà học đa năng và sơn sửa lại nhà hiệu bộ với kinh phí 7 tỷ đồng. Đến giờ phút này đã cơ bản hoàn thành các công trình dự kiến bàn giao vào tháng 9. Về phía nhà trường đối với phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo rất là vui mừng, rất phấn khởi vì có cơ sở mới khang trang để đáp ứng được các tiêu chí về cơ sở vật chất xây dựng trường chuẩn Quốc gia”.

Năm học 2017 – 2018, thị xã An Khê có trên 17.000 học sinh của 29 trường học ở 3 cấp học mầm non, tiểu học, THCS và 4 trường THPT. Bên cạnh công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục trong giảng dạy và học tập, các trường đã tập trung đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giảng dạy và học tập trong nhà trường; đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục đạo đức, thể chất kết hợp các hoạt động ngoại khóa nhằm tạo động cơ học tập tốt cho học sinh. Việc duy trì sĩ số được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục nhất là ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Công tác chuẩn bị đã hoàn thành, đội ngũ thầy và trò của các trường học trên địa bàn thị xã An Khê đã sẵn sàng chào đón ngày khai giảng năm học mới.

Ông Nguyễn Hữu Hưng- Phó Trưởng phòng GD&ĐT thị xã An Khê cho biết: “Trong năm học 2017-2018, ngoài thực hiện chỉ thị của Bộ GD&ĐT về ban hành 9 nhiệm vụ, 5 giải pháp thì ngoài thực hiện các quy định của Bộ, của tỉnh thì ngành GD&ĐT An Khê tiếp tục triển khai nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm như sau: Thứ nhất là tiếp tục xây dựng đội ngũ nhà giáo có chất lượng, có tư tưởng vững vàng; và đặc biệt trong năm nay đề ra mục tiêu thực hiện duy trì sĩ số ở các đơn vị trường học, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà trên toàn địa bàn thị xã; một nhiệm vụ cũng hết sức quan trọng nữa là ứng dụng CNTT trong giảng dạy và học tập”.

Với sự quan tâm của các cấp chính quyền cùng sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về cả cơ sở vật chất và chuyên môn, nghiệp vụ của ngành Giáo dục và Đào tạ , tin rằng năm học mới 2017-2018, thị xã An Khê sẽ thực hiện có hiệu quả phong trào dạy tốt, học tốt hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn./.

Bích Thủy, Duy Từ


Lượt xem: 66

Trả lời