An Khê quan tâm giải quyết việc làm cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Cập nhật 18/11/2021, 15:11:01

Cùng với các địa phương trong tỉnh, hiện nay thị xã An Khê đang tiếp tục khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng thời chính quyền địa phương đã đề ra giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động bị mất việc làm.

Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 441 của UBND tỉnh Gia Lai, thị xã An Khê đã chỉ đạo các phòng ban liên quan tiến hành rà soát đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để tiến hành chi trả tiền hỗ trợ của Nhà nước. Đến nay đã có 669 người lao động bị mất việc và 33 cơ sở kinh doanh tạm ngừng hoạt động đã được nhận tiền hỗ trợ theo đúng quy định.

Chị Trần Thị Hồng Hoa – Phường An Bình, thị xã An Khê cho biết: “Khi trước tôi đi phụ quán ăn cho nhà hàng gần đây thì một tháng cũng thu nhập để trang trãi cuộc sống. Mấy tháng nay không có việc làm, không có thu nhập gì hết nên khó khăn. Vừa rồi tôi được nhận 1,5 triệu đồng hỗ trợ của nhà nước, tôi rất cám ơn nhà nước đã hỗ trợ trong giai đoạn khó khăn này và mong dịch mau qua để đi làm lại chứ giờ khó khăn quá”.

Cùng với các lao động tự do bị mất việc thì các công ty, xí nghiệp, đơn vị kinh doanh sử dụng lao động trên địa bàn thị xã An Khê bị ảnh hưởng dịch Covid-19 cũng được tạo điều kiện vay tiền với lãi suất 0%, để trả lương cho người lao động.

Ông Nguyễn Trọng Minh – Công ty TNHH Minh Nguyễn An Khê – Thị xã An Khê cho biết: “Công ty tôi có mở trường học và tạm dừng hoạt động hơn 5 tháng nên gặp khó khăn. Công ty có 36 giáo viên công ty đã được vay gần 200 triệu để trả lương cho giáo viên. Với sự hỗ trợ của nhà nước thì công ty cũng rất mừng vì có nguồn tiền để trả lương cho giáo viên, giải quyết tình huống trong lúc khó khăn này. Tôi cũng mong muốn rằng nhà nước tiếp tục tạo điều kiện để công ty vượt qua khó khăn và tiếp tục hoạt động”.

Thời gian gần đây số lượng người dân bị mất việc ở các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương rất nhiều, và thị xã An Khê là một trong những địa phương có số lượng nhiều nhất với 2.246 người. Trước tình hình nhiều người về địa phương bị mất việc, thị xã An Khê đã đề ra giải pháp giải quyết việc làm trong thời gian tới, nhằm giúp người dân ổn định đời sống.

Ông Đặng Quốc Hoàng Huy –  Phó Chủ tịch UBND thị xã An Khê thông tin về vấn đề này: “Gần đây thì người dân địa phương đi làm ăn xa bị mất việc do tình hình dịch bệnh Covid-19, bà con quay trở về nhà rất nhiều và đang thực hiện cách ly tại địa phương. Chúng tôi đã lên kế hoạch sau khi người dân hoàn thành cách ly an toàn rồi thì chúng tôi sẽ vận động bà con quay trở lại công ty cũ làm việc theo vận động chung của tỉnh; đồng thời đã lên kế hoạch trong cuối tháng 11 này sẽ phối hợp cùng với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức ngày hội việc làm tại địa phương, để tư vấn giới thiệu cho người dân vào làm công nhân ở các công ty xí nghiệp, nhằm giúp họ sớm có việc làm ổn định đời sống”.

Với việc triển khai hỗ trợ kịp thời chế độ chính sách theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, và những giải pháp giải quyết việc làm của địa phương, hy vọng người dân trên địa bàn thị xã An Khê gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này và sớm ổn định cuộc sống./.

Ngọc Ánh, Minh Trung


Lượt xem: 26

Trả lời