An Khê phòng, chống bùng phát dịch sốt xuất huyết

Cập nhật 02/8/2016, 07:08:01

Từ đầu năm 2016 đến nay, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã An Khê có diễn biến phức tạp, khó lường và khó kiểm soát hơn so với mọi năm.

Từ đầu năm 2016 đến nay, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã An Khê  có diễn biến phức tạp, khó lường và khó kiểm soát hơn so với mọi năm. Trong tháng 7/2016, thị xã An Khê ghi nhận 186 ca mắc bệnh, 76 ca nhập viện do sốt xuất huyết trong đó có 14 ca là trẻ em, riêng 2 ngày 29-30/7 có 38 ca.

Bác sỹ Nguyễn Vĩnh Tiên – Trưởng khoa Lây nhiễm Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê cho biết: “Hiện tại trong tháng 7, tình hình dịch sốt xuất huyết ở tại bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê có sự gia tăng đột biến, khoa nhiễm tiếp nhận 76 bệnh nhân, hiện tại có 15 ca đang nằm điều trị, xét nghiệm và chẩn đoán với text NS1 dương tính và hiện tại tất cả bệnh nhân đang theo dõi”.

Trước tình hình trên, Thị ủy, UBND thị xã An Khê đã tổ chức cuộc họp khẩn, nhằm tìm ra các giải pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết bùng phát thành dịch. Theo đó phối hợp chặt chẽ giữa ngành chức năng với các địa phương, khoanh vùng, theo dõi, khống chế nơi xảy ra dịch bệnh. Ngành y tế có đề xuất về nhân lực, vật lực trong việc phòng chống dịch bệnh; Tuyên truyền, cổ động, kêu gọi người dân phòng, chống dịch sốt xuất huyết đến từng địa bàn khu dân cư, phun hóa chất diệt mũi, phát quang các bụi rậm, khơi thông các nơi ngập úng, nước tù đọng và xem đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở, phải thực hiện không để bệnh sốt xuất huyết bùng phát thành dịch gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân đặc biệt là trong mùa mưa.

               Trí Đức


Lượt xem: 368

Trả lời