An Khê linh hoạt triển khai kiểm soát tải trọng xe chở mía

Cập nhật 13/3/2024, 16:03:54

Để thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng, không để tái diễn tình trạng phương tiện chở mía quá khổ, quá tải hoạt động bát nháo, gây mất trật tự an toàn giao thông, Công an thị xã An Khê đã thành lập nhiều tổ công tác, triển khai linh hoạt nhiều giải pháp trong tuần tra kiểm soát; từ đó kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

24/24h trong ngày, các tổ công tác được Công an thị xã An Khê thành lập thường xuyên tiến hành tuần tra kiểm soát lưu động tại các tuyến đường trọng yếu tại địa phương. Những phương tiện chở mía từ các huyện: Kbang, Kông Chro, Đak Pơ, thị xã An Khê về Nhà máy Đường An Khê.. nghi ngờ chở quá khổ, quá tải, lực lượng chức năng sẽ yêu cầu dừng phương tiện để tiến hành kiểm tra.

Sau đó, các phương tiện sẽ được lực lượng chức năng đưa đến nơi rộng rãi, bằng phẳng để tiến hành cân tải trọng và đo kích thước thành thùng xe. Qua kiểm tra, những phương tiện này đều vi phạm chở quá tải trọng từ 10 đến 30%.

Lái xe Lê Việt Cường nói: “Bây giờ người ta chặt hết đám thì mình cũng cố gắng để chở cho dân.”

Với sự linh hoạt trong kiểm soát tải trọng, từ đầu năm 2024 đến nay, qua công tác tuần tra kiểm soát, Công an thị xã An Khê đã phát hiện 278 phương tiện chở quá tải và vi phạm thay đổi kết cấu thành thùng xe; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng; tước 6 giấy phép lái xe có thời hạn và tước 86 phù hiệu xe.

Trung tá Nguyễn Bảo Hưng – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thị xã An Khê trao đổi: “Tăng cường cân cơ động để chủ động phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, kiên quyết không để tái diễn tình trạng cơ nới thành thùng xe cũng như chở hàng quá tải trên địa bàn thị xã.”

Công an thị xã An Khê được các cấp, ngành trong tỉnh, Công an tỉnh Gia Lai đánh giá là đơn vị tiêu biểu, thực hiện tốt công tác kiểm soát tải trọng trong vụ thu hoạch mía năm nay. Đặc biệt, những trường hợp vi phạm, đơn vị cũng đã tuyên truyền, cho lái xe ký cam kết và yêu cầu không tái phạm việc chở mía quá khổ, quá tải.

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 2

Trả lời