An Khê kiểm tra công tác PCCN và an toàn lao động tại cơ sở

Cập nhật 24/3/2015, 14:03:00

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động- Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 17, năm 2015, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATVSLĐ-PCCN thị xã An Khê đã tổ chức kiểm tra tình hình thực tế tại một số cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy nổ và mất an toàn lao động trên địa bàn. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm phòng ngừa tai nạn lao động, bảo vệ sức khỏe người lao động và tài sản của nhà nước các cơ sở.

 

 

 

Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo ATVSLĐ-PCCN tại Trung tâm thương mại An Khê, đây được xác định là một trong những trọng điểm có nguy cơ xảy cháy rất cao. Qua kiểm tra đánh giá, các trang thiết bị PCCC tại Trung tâm thương mại được đầu tư khá đồng bộ gồm 1 hệ thống báo cháy tự động, 3 máy bơm nước, 2 bể chứa nước có tổng dung tích 70 m3, họng nước chữa cháy vách tường và 40 bình chữa cháy xách tay. Tuy nhiên, một số thiết bị chữa cháy đã có dấu hiệu xuống cấp, bên cạnh đó, một số hộ kinh doanh buôn bán đã lấn chiếm lòng lề đường có thể gây ảnh hưởng đến việc xe chữa cháy tiếp cận các bể nước nếu có cháy xảy ra. 

 

Ông Lâm Kim Trụ-Tiểu thương chợ An Khê chia sẻ: “Lực lượng bà con chúng tôi ở đây thường xuyên bảo vệ với nhau, qua sự kiểm tra đôn đốc trực tiếp của Ban quản lý chợ kiểm tra từng đường dây, nhất là các hộ nấu nướng, nhang đèn thì không có nữa. Về công tác PCCC thì hiện nay, BQL chợ cũng đã thay các đường dây mới, thay các bình chữa lửa cũ bằng những bình mới.”

 

 

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng đã tổ chức kiểm tra tại một số đơn vị sản xuất, kinh doanh trên đại bàn như: Nhà sách- Siêu thị Đông Gia Lai C.T.C, Nhà máy đường An Khê… Hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp, nhà máy đều đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ lao động như hệ thống báo cháy tự động… Đặc biệt, tại Nhà máy Đường An Khê,  Ban giám đốc nhà máy đặ biệt quan tâm đến công tác ATVS LĐ- PCCN, khắc phục các nguy cơ gây mất an toàn cho người và máy móc thiết bị, phòng tránh những tai nạn lao động có thể xảy ra; đầu tư cải thiện điều kiện làm việc, môi trường lao động, xây dựng cảnh quan xanh – sạch – đẹp…

Ông Nguyễn Văn Hảo-Phó giám đốc Nhà máy đường An Khê cho biết:  “Trong những năm qua, nhà máy đường An Khê luôn xác định công tác PCCC là một vấn đề quan trọng để đảm bảo sản xuất an toàn và hiệu quả. Trong những năm qua, nhà máy đã không ngừng đầu tư kinh phí để tiếp tục hoàn thiện hệ thống PCCC của nhà máy, trang bị đầy đủ phương tiện PCCC,  thành lập dội PCCC bố trí đều ở các phòng ban, phân xưởng để kịp thười ứng phó khi có tình huống cháy nổ, xảy ra. Nhờ làm tốt công tác PCCC trong thời gian qua, Nhà máy đường An Khê không có vụ cháy, nổ nào đáng kể xảy ra”.

 

 

Đại úy Lương Anh Sơn-Đội phó Đội Cảnh sát PCCC& CNCH An Khê khẳng định: “Nhằm hạn chế, làm giảm thấp nhất có vụ cháy tại các huyện, thị xã ở khu vực Đông Gia Lai, tập thể Đội Cảnh sát Đ PCCC& CNCH An Khê đã tiến hành đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ như: vận động quần chúng tham gia công tác PCCC, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng chữa cháy dân phòng, lực lượng chữa cháy các cơ quan, ban ngành đóng chân trên địa bàn, tổ chức hướng dẫn và lập phương án chữa cháy các cơ sở trọng điểm về chính trị, KT-VH-XH và đồng thời tiến hành kiểm tra an toàn PCCC, phát hiện và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm, hướng dẫn lực lượng PCCC cơ sở triển khai các biện pháp, giải pháp nhằm nắm các kỹ năng, chiến thuật xử lý các tình huống cháy nổ xảy ra, từ đó, năm 2014 đã giảm rõ nét các chỉ số về vụ cháy, thiệt hại do cháy gây ra trên địa bàn”.

 

Trong Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN, các địa phương đều triển khai nhiều hoạt động, việc làm tích cực nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, các tổ chức, cá nhân trong thực hiện công tác này. Mong rằng, đây là hoạt động thiết thực giúp đưa các chính sách pháp luật về an toàn lao động, PCCC đi vào cuộc sống, góp phần đảm bảo sự phát triển KT-XH bền vững  tại địa phương./.

Phương Thanh-Đình Thị (Đài An Khê)


Lượt xem: 110

Trả lời