An Khê: đẩy nhanh tốc độ cấp thẻ CCCD

Cập nhật 16/4/2021, 10:04:52

Công an thị xã An Khê đang nỗ lực, tập trung đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử trên địa bàn. Quá trình thực hiện được lực lượng chức năng tổ chức phù hợp với tình hình thực tế, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân.

Tại các điểm lưu động làm hồ sơ cấp thẻ CCCD trên địa bàn thị xã An Khê, đặc biệt vào buổi tối, rất đông người dân có mặt để làm thủ tục cấp thẻ CCCD mới. Người dân chỉ cần mang theo Chứng minh nhân dân và Sổ hộ khẩu, chỉ mất khoảng 10 phút với việc kiểm tra đối chiếu dữ liệu thông tin, tiến hành các bước nhận dạng, thu nhận vân tay, chụp ảnh.

Chị Trình Thị Mỹ Lệ – Tổ 1, Phường An Tân, thị xã An Khê nói: “Khi nghe thông tin tuyên truyền về làm CCCD thì em cũng tranh thủ sắp xếp thời gian xuống để làm cho sớm, khi mà xuống thì các cán bộ công an làm rất là khoa học, nhiệt tình và vui vẻ”.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Tổ 6, phường An Bình, thị xã An Khê cho biết: “Em là công dân thị xã An Khê “Em hiện đang công tác tại thành phố Quy Nhơn. Khi biết công an thị xã An Khê làm CCCD em đã sắp xếp công việc và gia đình để về đây làm thẻ CCCD. Sáng  hôm nay em được công an thị xã hướng dẫn làm thẻ CCCD, em đã đi bốc số từ ngày hôm qua, sáng hôm nay đến đây làm thì được công an thị xã sắp xếp làm rất là nhanh”.

Ông Đặng Văn Lâm – Tổ 2, phường An Tân, thị xã An Khê chia sẻ: “Tôi ở phường An Tân, năm nay tuổi đã lớn, sức khỏe còn kém hơn nhưng cố gắng khi nghe tin làm CCCD thì tôi đi tới phường để làm CCCD để hoàn thành nghĩa vụ của một người dân”.

Với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, các tổ công tác chia làm 03 ca/ngày (từ 6 giờ 30 giờ đến 23 giờ 30) tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ để tạo thuận lợi cho việc đi lại của bà con và đẩy nhanh tốc độ hoàn thành nhiệm vụ. Đến nay, đã thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD cho khoảng 21.500 người.

Đại úy Đỗ Hoàng Hải – Đội trưởng Đội quản lý hành chính về TTXH- Công an thị xã An khê cho biết: “Thị xã An Khê tiến hành đến nay gần 1 tháng thực hiện chiến dịch, bằng mọi biện pháp như huy động tất cả các lực lượng từ công an thị xã, tất cả lực lượng của công an xã phường, thông qua hệ thống chính trị ở cơ sở tập hợp tất cả Đoàn viên thanh niên để ủng hộ lực lượng công an trong dịp cấp căn cước lần này. Đến nay, kết quả bước đầu rất thuận lợi. Với tiến độ như hiện nay thì dự kiến đầu tháng 6 chúng tôi sẽ hoàn thành và chắc chắn sẽ hoàn thành nhiệm vụ”.

CCCD gắn chíp điện tử góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về dân cư, phục vụ yêu cầu nghiệp vụ, giúp người dân giảm thủ tục hành chính, hoàn thiện Chính phủ điện tử.

Phương Thanh, Trí Đức, Thế Huynh (Thị xã An Khê)


Lượt xem: 278

Trả lời