Ấm tình thầy trò nơi biên giới

Cập nhật 18/11/2022, 07:11:20

Nhằm góp phần động viên, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm học qua, Trường THPT Lê Hoàn, huyện biên giới Đức Cơ đã thực hiện nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm tiếp bước đến trường cho các em học sinh có gia cảnh nghèo khó, mồ côi… Sự quan tâm về vật chất, động viên về tinh thần của các thầy cô giáo dành cho học sinh không chỉ giúp nhiều em không phải bỏ học giữa chừng mà còn góp phần gắn kết tình thầy trò nơi biên giới.

Năm học 2022-2023, biến cố lớn ập đến gia đình em Lê Xuân Trường – Học sinh Lớp 10A9, Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ khi bố em đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông trong lúc nỗi đau mất mẹ chưa kịp nguôi ngoai. Trong phút chốc, cậu học trò  mất đi sự yêu thương, bảo ban của cả 2 đấng sinh thành và rơi vào cảnh mồ côi… Thấu hiểu và mong muốn sẻ chia, thời gian qua, các thầy cô Trường THPT Lê Hoàn thường xuyên quan tâm, động viên, giúp đỡ, giúp em vượt qua nghịch cảnh, yên tâm học hành và theo đuổi ước mơ của mình.

Em Lê Xuân Trường – Lớp 10A9, Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ nói: “Thầy cô cũng thường xuyên hỏi han, cũng quan tâm thường xuyên. Bạn bè hay giúp đỡ em làm bài, chỉ bài  .Em cũng có ước mơ học ngành công nghệ thông tin và em cũng cố gắng theo nghề đấy”.

Cùng với em Lê Xuân Trường, năm học 2022-2023, các thầy cô giáo và nhân viên Trường THPT Lê Hoàn trực tiếp giúp đỡ, hỗ trợ hàng tháng cho 3 em học sinh lớp 10, 11, 12 có hoàn cảnh nghèo khó, mồ côi, nhà đông anh em… có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng. Với những học sinh nghèo thì sự quan tâm, động viên của các thầy cô giáo không chỉ giúp các em không phải dang dở chuyện học hành mà còn có thêm động lực để đến trường theo học cái chữ với ước mơ về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp.

Em Ksor Joch – Lớp 12B2, Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ cho biết: “Được thầy cô quan tâm thì em thấy rất xúc động, cảm giác như người thân thứ 2 của em. Em thấy bớt đi thiếu thốn và bù lại những điều mà em thiếu thốn tình cảm gia đình và tình cảm bố mẹ em”.

Cô giáo Huỳnh Thị Thúy Lâm – Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ cho biết: “Quà thường xuyên đi là mắm, muối, bột ngọt và những nhu yếu phẩm thiết yếu, gạo, mì tôm đến thăm em, cũng động viên em lúc khó khăn không thể giải quyết được thì nhờ nhà trường, GVCN hỗ trợ cho em”.

Với ý nghĩa nhân văn cao cả, chương trình tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ngày càng tạo hiệu ứng sâu rộng trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ. Qua đó không chỉ giúp nhà trường thực hiện tốt việc duy trì sĩ số học sinh mà còn gắn kết tình thầy trò nơi biên giới, đồng thời lan tỏa tinh thần yêu thương, sẻ chia, giúp bạn vượt khó trong các em học sinh.

Thầy giáo Huỳnh Hữu Thừa – Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ cho biết: “Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học thì các em vẫn tiếp tục theo học và nay cũng đã tốt nghiệp.  Nhà trường vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường mỗi người đóng góp 1 ngày lương và kêu gọi các em học sinh các lớp đóng góp 1 phần nhỏ để có quỹ hỗ trợ, giúp đỡ thường xuyên cho các em. Nhà trường giao cho từng tổ hàng tháng đến nhà thăm, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ các em và nhờ đó động viên các em học sinh khó khăn vượt qua khó khăn và tiếp tục theo học”.

Tấm lòng tận tâm và sự sẻ chia, yêu thương mà các thầy cô giáo Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần tiếp thêm hơi ấm, động lực để các em vượt qua nghịch cảnh, nỗ lực theo đuổi ước mơ trên con đường học tập. Với các thầy cô giáo, niềm vui và niềm tự hào trong nghề, đó là học sinh không phải vì khốn khó trong cuộc sống mà dang dở việc học và sự khôn lớn, trưởng thành của các em chính là “quả ngọt” cho những tháng ngày gieo chữ trồng người nơi vùng biên giới./.

Thiên Thanh, Ksor Tuối


Lượt xem: 13

Trả lời