Ấm áp tết Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật 15/9/2016, 08:09:39

Tết Trung thu là dịp gia đình được quây quần bên nhau, con cái càng hiểu sự hy sinh, sự chăm sóc vất vả của cha mẹ, vì thế giúp tình cảm gia đình thêm gắn bó. 

 Dần dần, Tết Trung Thu hướng tới trẻ em nhiều hơn và được coi như một ngày tết cho lứa tuổi này. Theo đó, các em nhỏ trong những ngày này sẽ được bố mẹ sắm cho đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ,… các thứ đồ chơi đặc biệt chỉ có dịp trung thu mới có. Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng được hưởng trọn vẹn không khí đặc biệt này do hoàn cảnh gia đình còn khó khăn. Thấu hiểu và sẻ chia với những thiệt thòi đó, những ngày qua, nhiều tổ chức và cá nhân giàu lòng hảo tâm đã thực hiện nhiều chương trình Vui Tết Trung thu dành cho các cháu thiếu nhi.

15-9-ampp

Chương trình Vui tết Trung thu do anh Nguyễn Chí Nguyên- cán bộ Tỉnh đoàn Gia Lai và nhóm bạn trẻ tổ chức cho hơn 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ia Hrung, huyện Ia Grai. Thông qua nhiều hoạt động thú vị, các em đã có được những phút giây vui chơi đầy bổ ích.  Em Rơ Châm Sên,  Làng Út 1, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai chia sẻ: “Hôm nay được các anh chị tổ chức chương trình trung thu em rất thích. Em được tham gia rất nhiều trò chơi, được xem múa lân, múa hát. Em cảm thấy trung thu năm nay rất vui”.

Với nguồn kinh phí 15 triệu đồng được các thành viên đóng góp, nhóm đã “vun vén” kỹ càng để vừa lo được cho các em những phần quà đặc trưng của ngày Tết Trung thu, vừa có đủ kinh phí để chuẩn bị  những trò chơi hấp dẫn. Không quá hoành tráng nhưng đủ đầm ấm, đủ vui tươi, chương trình đã giúp các em cảm nhận được một cái Tết đầy ý nghĩa, đậm chất truyền thống.

Anh Nguyễn Chí Nguyên, Trưởng Nhóm tình nguyện cho biết: “Bản thân tôi được đi nhiều nơi và biết được ở các địa phương thì có nhiều em nhỏ do gia đình không có điều kiện nên không có được niềm vui như bạn bè vào dịp trung thu nên nhóm đã họp lại và quyên góp để tổ chức cho các em 1 chương trình”.

          Niềm vui, sự phấn khởi của ngày hôm nay sẽ là những kỷ niệm khó quên trong ký ức tuổi thơ của những em nhỏ nơi đây. Và đó sẽ là động lực để nhóm bạn trẻ giàu lòng nhân ái này tiếp tục có thêm nhiều hoạt động thiết thực để tiếp tục hành trình san sẻ tình yêu thương. Một cái tết trung thu vui không chỉ bởi có bánh, có lồng đèn mà hơn hết là có tình cảm ấm áp, chân thành của mọi người dành cho nhau./.

Ngô Thanh, R Piên

 


Lượt xem: 178

Trả lời