Ấm áp nghĩa tình đồng đội

Cập nhật 17/7/2017, 09:07:38

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), 67 năm Ngày truyền thống thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15/7/1950-15/7/2017), chiều ngày 15/7, Đoàn công tác do đồng chí Vũ Trọng Kim-Chủ tịch Trung ương Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Song Phi – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà, gặp mặt truyền thống các Cựu chiến binh, Cựu thanh niên xung phong tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ và thị trấn Chư Sê, huyện Chư sê. Cùng đi còn có các đại biểu tiêu biểu của Hội Cựu Chiến binh, Hội Thanh niên xung phong 5 tỉnh Tây Nguyên.

Trong buổi gặp mặt và trò chuyện với các Cựu chiến binh, Cựu thanh niên xung phong xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, Trung tướng Nguyễn Song Phi – Phó Chủ tịch TW Hội CCB Việt Nam bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc đối với sự hy sinh mất mát và cống hiến to lớn của các thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, thanh niên xung phong… Đồng thời, Trung tướng Nguyễn Song Phi đánh giá cao sự cố gắng, tận tình của cán bộ lãnh đạo địa phương đã đã vượt qua nhiều khó khăn, quan tâm chăm sóc tốt  cho các đối tượng chính sách, góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xoa dịu nỗi đau do chiến tranh để lại.

Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch TW Hội Cựu chiến binh Việt Nam cho biết: “Gia Lai là một trong các tỉnh Tây Nguyên mà các CCB và các CTNXP tham gia kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Đến với Ia Dom là 1 xã biên giới, nên anh em CCB và Thanh niên xung phong đóng góp một phần quỹ và công sức của mình để tạo nên món quà nhỏ, động viên CCB ở Ia Dom cố gắng phát huy xây dựng quê hương, xây dựng nông thôn mới”.

Trong số các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong có mặt trong buổi gặp mặt, nhiều người đã ở tuổi 80 – 90, sức khỏe yếu nhưng vẫn tràn đầy nhiệt huyết khi được gặp lại đồng đội cũ, cùng nhau ôn lại những ngày tháng chiến đấu anh hùng. Với họ, đó là thời gian ý nghĩa nhất khi được cống hiến sức lực, tuổi trẻ để bảo vệ quê hương, đất nước, bảo vệ thành quả cách mạng.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao 20 suất quà cho các CCB, cựu TNXP, thân nhân liệt sỹ, đối tượng chính sách tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ và thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê. Mỗi địa phương 10 suất quà, mỗi suất là một sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, ‘‘Đền ơn đáp nghĩa” và sẻ chia với đồng đội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các cấp Hội.

Đồng chí Vũ Trọng Kim, Chủ tịch TW Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam cho biết: “Thông qua hành động cụ thể để giáo dục các em, các cháu, để biết rằng truyền thống anh hùng, bất khuất Tây Nguyên của chúng ta, để biết rằng những thế hệ đi trước đã đem lại cho chúng ta cái gì, chúng ta cần làm tròn sứ mệnh của mình là bồi dưỡng lớp kế cận. Lớp này phải hiểu được sự hi sinh, sự đóng góp của thế hệ đi trước cho quê hương, đất nước”.

Đồng chí Nay Hứ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Gia Lai cũng cho biết: “Hoạt động tình nghĩa các hội viên đóng góp nghĩa tình đồng đội. Một số huyện đã nhận được 2-3 căn nhà. Mang tính chất uống nước nhớ nguồn, để giáo dục, tuyên truyền giữa người đi trước với thế hệ trẻ, những gì các cụ hoạt động ngày xưa thì các cháu các em cần giữ gìn và phát huy, tiếp tục bảo vệ”.

Lễ gặp mặt cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và đại biểu gia đình chính sách kết thúc trong sự lưu luyến của rất nhiều người. Nhưng hơn cả, đọng lại trong mỗi người là niềm tự hào về một quá khứ hào hùng để vững thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng sẽ tiếp tục đưa Gia Lai nói riêng và đất nước nói chung ngày càng phát triển văn minh, giàu đẹp./.

Bích Thủy – Nhâm Dung- Minh Trí –CTV Đức Thành


Lượt xem: 62

Trả lời