Ấm áp chương trình “Tết sum vầy- Mừng Xuân, ơn Đảng” 2020

Cập nhật 16/1/2020, 17:01:25

Sáng 16/1, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động tại BQL Rừng phòng hộ Ia Puch, Ia Mơr và Đội Công trình đô thị nước sạch – Vệ sinh môi trường huyện Chư Prông. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình “Tết sum vầy” 2020 nhằm hiện thực hóa phương châm “Hướng về cơ sở, tất cả công nhân, viên chức, lao động đều có Tết, vui Tết”.

Vui tươi, ấm áp, thân tình là điều cán bộ, nhân viên, người lao động tại các BQL Rừng phòng hộ Ia Puch và Ia Mơr cảm nhận được khi tham gia chương trình Tết sum vầy 2020 với chủ đề “Mừng xuân, ơn Đảng” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Hơn 30 suất quà tết đã được trao đến tay đoàn viên, người lao động. Những món quà tuy giá trị vật chất không quá lớn nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần to lớn đối với những người đang phải gác lại niềm vui đón Tết cùng với gia đình bởi nhiệm vụ giữ gìn lá phổi xanh của quê hương, đất nước. Thông qua chương trình, không khí Tết Nguyên đán 2020 đã thực sự hiện diện sớm đối với những người lính gác rừng ở khu vực biên giới Chư Prông.

Anh Trần Quang Tùng – Tổ trưởng Tổ QLBVR, BQL Rừng phòng hộ Ia Mơr, huyện Chư Prông chia sẻ: “Vì đặc thù công việc phải canh gác, bảo vệ rừng nên chúng tôi không được hưởng cái Tết trọn vẹn. Hôm nay được LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình này tôi cảm thấy vui và xúc động lắm. Qua đó đã động viên, khích lệ tinh thần chúng tôi tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ trong dịp Tết”.

Anh Hoàng Thanh Trúc – Nhân viên BVR– BQL Rừng phòng hộ Ia Puch, huyện Chư Prông cho biết: “Thay mặt mọi người ở đây tôi xin cảm ơn LĐLĐ tỉnh đã tổ chức một chương trình ý nghĩa như thế này cho chúng tôi. Đối với chúng tôi, năm nay Tết đã đến sớm và rất vui”.

Trước đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức thăm và trao tặng 23 suất quà cho đoàn viên, người lao động tại Đội công trình đô thị – Vệ sinh môi trường huyện Chư Prông. Trong dịp này, thực hiện chương trình Tết sum vầy 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh trực tiếp đi thăm, chúc Tết, tặng quà cho 328 đoàn viên, người lao động của 12 công đoàn cơ sở, trong đó có 02 doanh nghiệp đang gặp khó khăn, thu nhập của công nhân thấp; 06 đơn vị làm công tác vệ sinh đô thị và tổ chức “Tết Sum vầy – Mừng Xuân, ơn Đảng” cho 64 công nhân, lao động tại các Ban Quản lý rừng phòng hộ ở 3 huyện biên giới tiếp giáp Campuchia. Tổng giá trị quà tặng trên 105 triệu đồng.

Bà Huỳnh Thị Hiền – Phó Trưởng ban Phụ trách Ban Chính sách pháp luật, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cho biết: “Chương trình Tết sum vầy là hoạt động thường niên được LĐLĐ tỉnh tổ chức vào mỗi dịp Tết đến. Với mục tiêu hướng về cơ sở, tất cả công nhân, viên chức, lao động đều có Tết, vui Tết”, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai không tổ chức tại tỉnh như mọi năm mà trực tiếp đến với đoàn viên, người lao động ở cơ sở. Đồng thời, cũng chỉ đạo tất cả các CĐCS phải tổ chức hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động ai cũng có Tết. Đặc biệt hơn, năm nay, chương trình là hoạt động thiết thực chào mừng 90 năm ngày thành lập ĐCS Việt Nam. Với mục tiêu đó, nhân dịp Tết cổ truyền sắp đến, mong đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh đón một Tết ấm áp, hạnh phúc và tràn đầy niềm vui.”

Trong dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng hỗ trợ kinh phí xây dựng mới và trao tặng 4 nhà “Mái ấm công đoàn” cho 4 hộ gia đình đoàn viên thuộc thị xã Ayun Pa và 2 huyện Chư Sê, Krông Pa, đồng thời sẽ thăm, tặng quà chúc mừng năm mới những đoàn viên, người lao động thuộc Công ty cổ phần Công trình đô thị Gia Lai làm việc đêm giao thừa. Đặc biệt, sắp tới, LĐLĐ sẽ phối hợp với Sở Giao thông – Vận tải tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình”, đưa 100 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và 20 hộ dân nghèo về quê ở các tỉnh phía Bắc đón Tết với tổng chi phí trên 150 triệu đồng.

Với cách làm mới hướng về cơ sở, Chương trình Tết sum vầy 2020 đã và đang để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong xã hội về một chương trình giàu tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn Gia Lai trong việc chung tay chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, giúp họ yên tâm lao động, sản xuất, đón một cái Tết đầy đủ, đầm ấm, yên vui./.

Ngô Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 78

Trả lời