Ám ảnh các ngã tư tử thần dọc đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku

Cập nhật 26/2/2019, 08:02:21

Chưa kịp vui mừng sau khi đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku dài hơn 30km qua địa bàn tỉnh Gia Lai hoàn thành, người dân sống dọc tuyến này đã phải chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc, cướp đi sinh mạng của nhiều người. Đặc biệt tại các ngã tư đấu nối giữa đường Hồ Chí Minh và các tỉnh lộ, tai nạn giao thông xảy ra nhiều đến mức trở thành nỗi ám ảnh của không ít người. Mặc dù chưa chính thức bàn giao đưa vào sử dụng, song hiện nay dọc tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku qua các địa bàn của tỉnh Gia Lai như Chư Pah, Ia Grai, Chư Prông và thành phố Pleiku đã xuất hiện rất nhiều điểm đen về tai nạn giao thông. Đặc biệt tại các ngã tư như thế này thì giờ đây người dân ví von gọi rằng đó là các “ngã tư tử thần”.

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, tại ngã tư giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku với Tỉnh lộ 664 thuộc địa bàn xã Ia Dêr, huyện Ia Grai đã xảy ra hơn 10 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4 người và khiến hàng chục người bị thương.

Mới đây nhất, vào chiều 23.2, một xe ô tô lưu thông hướng thành phố Pleiku đi Ia Grai, khi đi đến ngã tư này đã tông trực vào xe mô tô. Hậu quả là 3 người trong một gia đình đã tử vong ngay tại chỗ.

Trung tá Trần Dũng Sỹ – Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Ia Grai, Gia Lai  cho biết: “Tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra vào ban ngày và vào các khung giờ phương tiện tham gia giao thông đông. Đặc biệt người tham gia giao thông không chú ý quan sát nên dẫn đến tai nạn giao thông”.

Không chỉ xảy ra vào ban ngày, tai nạn giao thông còn thường xuyên xảy ra vào các khung giờ cao điểm từ 19h đến 23h giờ đêm tại các ngã tư dọc tuyến đường tránh Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận: Hầu hết các ngã tư trên tuyến đều bị khuất tầm nhìn, không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông, vòng xuyến và thiếu ánh sáng vào ban đêm. Chính vì vậy, khi lưu thông qua các ngã tư này, người điều khiển phương tiện thiếu chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ sẽ rất dễ gây ra những vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Bà Cao Thị Lý – Thôn 3, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai cũng nói: “Dân ở đây cũng thấy nguy hiểm quá nên yêu cầu bắc mấy cái bóng điện ở đây để quan sát được và các phương tiện dễ thấy đường”.

Anh Vũ Quốc Huy – thành phố Pleiku, Gia Lai nêu: “Nên lắp đặt đèn tín hiệu giao thông để khi qua các ngã tư này các phương tiện nhường nhau”.

Để kiềm chế tai nạn giao thông, ngành chức năng tỉnh Gia Lai cần phối hợp với các bên liên quan sớm có sự khảo sát, khắc phục kịp thời những bất cập, tồn tại trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku. Cùng với đó, người dân trong quá trình lưu thông cần nâng cao nhận thức, làm chủ tốc độ và chú ý quan sát để phòng ngừa những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 164

Trả lời