Agribank Ia Grai tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn

Cập nhật 24/9/2023, 07:09:17

Đồng hành cùng nông dân, thời gian qua, Agribank chi nhánh huyện Ia Grai đã tạo điều kiện cho nhiều hộ dân trên địa bàn huyện được tiếp cận nguồn vốn tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 của Chính phủ. Nhờ nguồn vốn lãi suất thấp, nông dân đã mở rộng thâm canh cây trồng, đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Hơn 10 năm qua, mỗi khi cần vốn để mở rộng, chuyển dịch mô hình sản xuất, anh Đỗ Văn Sơn ở thôn Thanh Bình, xã Ia Bă, huyện Ia Grai đều tìm đến “người bạn đồng hành” Agribank chi nhánh huyện Ia Grai. Nhờ nguồn vốn vay, hằng năm gia đình anh mở rộng diện tích cây trồng. Đến nay, ngoài vườn tiêu, cà phê, gia đình anh còn trồng thêm các loại cây ăn quả, nhờ đó có nguồn thu nhập quanh năm.

Anh Đỗ Văn Sơn – Thôn Thanh Bình, xã Ia Bă, huyện Ia Grai nói: “Gia đình mình sản xuất cà phê hồ tiêu và gần đây vay vốn ở Agribank chi nhánh huyện Ia Grai để mở rộng trồng thêm cây ăn quả như sầu riêng và bơ…Vay vốn thì thủ tục cũng dễ dàng và được hưởng ưu tiên theo chính sách nên lãi suất cũng thấp; gia đình mỗi năm mở rộng thêm diện tích cây trồng, thu nhập cũng khá, đời sống ổn định…”

Agribank chi nhánh huyện Ia Grai tập trung cho vay thông qua các tổ vay vốn tại địa phương; triển khai các chương trình tín dụng chính sách của Chính phủ và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới… giúp người dân được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để mở rộng phát triển sản xuất.

Chị Phạm Thị Tâm –  Xã Ia Grăng, huyện Ia Grai cho biết: “Để phát triển kinh tế  thì gia đình tôi có vay vốn của ngân hàng nông nghiệp huyện hơn 1 tỷ đồng. Đội ngũ cán bộ ngân hàng thì cũng nhiệt tình và kịp thời cho chúng tôi hưởng những  ưu đãi của nông dân. Từ nguồn vốn thì  phát triển các loại cây trồng và kinh doanh thêm dịch vụ thu mua nông sản, nên kinh tế gia đình được ổn định và phát triển…”

Hiện nay, tổng dư nợ cho vay của Agribank chi nhánh huyện Ia Grai đạt gần 1.000 tỷ đồng với trên 5.000 khách hàng vay vốn, với nhiều chương trình cho vay theo từng đối tượng, góp phần tích cực đẩy lùi “tín dụng đen” trên địa bàn, cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn.

Ông Cao Tiến Đức –  Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Ia Grai trao đổi: “Thời gian qua  Agribank chi nhánh huyện Ia Grai đã bám sát chỉ đạo của cấp trên trong triển khai thực hiện các cơ chế chính sách ưu tiên của Nhà nước đối với cho vay là hộ nông dân, đáp ứng một cách tốt  nhất cho nhân dân trên địa bàn tiếp cận nguồn vốn vay, phục vụ sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó đơn vị cũng quan tâm đến công tác an sinh xã hội giúp đỡ cho các hộ nghèo tại địa phương. Thời gian tới đơn vị tiếp tục thực hiện các chương trình vay vốn, quan tâm vốn ưu đãi cho nông dân, đồng hành cùng chính quyền địa phương xây dựng huyện nhà phát triển…”

Với vai trò hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn, Agribank chi nhánh huyện Ia Grai tiếp tục bám sát kế hoạch, chương trình, dự án phát triển kinh tế của địa phương nhằm hướng nguồn vốn tín dụng có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, tiếp tục ưu tiên nguồn vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân, đáp ứng tốt nhu cầu vốn nhỏ lẻ của cá nhân, hộ gia đình trong chuyển dịch mô hình kinh tế, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Ngọc Ánh – Huy Toàn


Lượt xem: 17

Trả lời