Khoa Ngoại 1 – Vinh dự là Khoa Vững mạnh toàn diện

Cập nhật 09/5/2024, 16:05:56

Khoa Ngoại 1 thuộc Bệnh viện Quân y 211, Quân đoàn 3 có nhiệm vụ khám, cấp cứu, thu dung, điều trị các mặt bệnh chấn thương chỉnh hình, chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cho cán bộ, chiến sĩ trong Quân đoàn; cán bộ, chiến sĩ các đơn vị của Bộ Quốc phòng đóng quân trên địa bàn tỉnh Gia Lai; tham gia điều trị cho các đối tượng Bảo hiểm y tế và nhân dân trên địa bàn Bệnh viện đứng chân. Cán bộ, nhân viên y tế của Khoa Ngoại 1 đã luôn nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, tương trợ, đoàn kết phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu trong Phong trào Thi đua quyết thắng trong 5 năm (2019 – 2024).

Thực hiện chủ trương “1 tập trung, 3 khâu đột phá”, cấp ủy, chỉ huy Khoa Ngoại 1, Bệnh viện Quân y 211 đã cụ thể hóa sát với tình hình thực tế để xây dựng chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khoa vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”. Theo đó, Khoa làm tốt công tác giáo dục cán bộ, nhân viên chấp hành nghiêm quy định y đức, chế độ công tác của bệnh viện. Chủ động nghiên cứu, nắm, đánh giá, dự báo đúng tình hình, kịp thời tham mưu Đảng ủy – Ban Giám đốc Bệnh viện Quân y 211 các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm công tác quân y để đáp ứng yêu cầu trong khám, cấp cứu, thu dung, điều trị cho bệnh nhân. Trong 5 năm (2019 – 2024), Khoa Ngoại 1 tiếp nhận và điều trị cho 12.579 ca, phẫu thuật 8.239 ca, tỷ lệ sử dụng giường đạt 210%. Cán bộ, nhân viên luôn tận tâm, tận lực với công việc; lấy người bệnh làm trung tâm, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân để phục vụ; không để xảy ra tai biến, tai nạn trong điều trị do chủ quan.

Anh Phạm Văn Phúc – Người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Ngoại 1, Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) bày tỏ: “Tôi cảm nhận, từ khâu ban đầu làm hồ sơ thủ tục hành chính rất nhanh, sau đó di chuyển bệnh nhân đến khu khám và điều trị đúng theo chẩn đoán ban đầu. Vợ tôi bị tai nạn giao thông khám điều trị chính xác, công tác điều trị, chăm sóc ở đây, bác sĩ chu đáo, thăm khám đúng giờ đúng giấc, điều trị bệnh nhân theo phác đồ. Khi tiếp xúc với bệnh nhân, đội ngũ bác sĩ của khoa luôn chu đáo, gần gũi. Bác sĩ đến khám thì vừa hỏi, dặn dò người nhà chăm sóc rất chi tiết, tỷ mỉ.”

Khoa Ngoại 1 là một trong những khoa tiếp nhận, điều trị nhiều bệnh nhân và những ca bệnh nặng, vì vậy luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên; phát huy tốt năng lực, trách nhiệm; phương pháp, tác phong công tác, phẩm chất đạo đức, y đức và phát huy vai trò tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, gắn với “tự soi, tự sửa”, “nói đi đôi với làm”, thực hiện tốt “3 mẫu mực”, với phương châm “Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật”. Cùng với đó, cán bộ, nhân viên trong Khoa thực hiện phương châm: Người đi trước hướng dẫn và dìu dắt người đi sau, cầm tay chỉ việc, uốn nắn; người đi sau ham học hỏi, khắc phục những khó khăn, cùng nhau tiến bộ. Nhờ đó, 100% cán bộ hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn – Chủ nhiệm Khoa Ngoại 1, Bệnh viện 211 (Quân đoàn 3) cho biết: “Khoa của chúng tôi là lưu lượng bệnh nhân vào ra rất đông, chấn thương cũng như các tổn thương rất nặng. Với đội ngũ cán bộ của nhân viên khoa có lúc mỏng, nỗ lực của cán bộ nhân viên và được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trên nền tảng đó, chúng tôi có những chương trình huấn luyện cho cán bộ nhân viên như bác sĩ mới về, điều dưỡng mới về người đi trước hướng dẫn và dìu dắt người đi sau.”

Nhằm phát huy tối đa nguồn lực để nâng cao chất lượng điều trị cho quân nhân và nhân dân; Khoa Ngoại 1 đã làm tốt công tác nghiên cứu, sáng kiến khoa học. Theo đó, trong 5 năm qua, Khoa có 02 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và 04 đề tài nghiên cứu khoa học như: Sáng kiến “Nẹp cải tiến cố định xương đùi”; Đề tài: Đánh giá kết quả bước đầu phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước bằng mảnh ghép gân Hamstring,…Các sáng kiến, đề tài khoa học được Hội đồng khoa học Bệnh viện đánh giá cao, áp dụng trong công tác điều trị cho bệnh nhân, mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, Khoa cũng đã tiếp nhận chuyển giao, triển khai thực hiện thành công kỹ thuật “Phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước, chéo sau khớp gối”.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn – Chủ nhiệm Khoa Ngoại 1,  Bệnh viện Quân y 211 (Quân đoàn 3) trao đổi: “Các đồng chí, bác sĩ cũng như là nhân viên, đầu tiên yêu nghề, yêu ngành, từ yêu nghề, yêu ngành; xuất phát lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”, chúng tôi đã nghiên cứu, có những sáng kiến áp dụng thực tế cho khoa và được nhân rộng trong bệnh viện của mình. Tất cả cán bộ của nhân viên khoa nói chung đều yêu nghề mới hoàn thành được nhiệm vụ.”

Với chủ trương đúng đắn, sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Quân y 211 và sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của các khoa, ban trong đơn vị; cán bộ, nhân viên Khoa Ngoại 1 đã đạt được nhiều kết quả đáng khen ngợi; vinh dự được Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng; Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 4 năm liền (2021 – 2023); đặc biệt năm 2022, Khoa được tặng Bằng khen của Bộ Quốc phòng. Đây là động lực để đội ngũ cán bộ, nhân viên Khoa Ngoại 1 tiếp tục đoàn kết, vượt qua khó khăn, sáng tạo, luôn tận tâm với nghề, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Bệnh viện Quân y 211 ngày càng vững mạnh

Thúy Diện – Phi Long


Lượt xem: 3

Trả lời