91,8% tỷ lệ hồ sơ được giải quyết đúng hạn đến tháng 9/2017 qua hệ thống một cửa của các cơ quan, đơn vị tỉnh Gia Lai

Cập nhật 28/9/2017, 14:09:10

Số liệu thống kê và cập nhật từ Hệ thống tổng hợp thông tin một cửa tỉnh Gia Lai, từ tháng 01 đến ngày 25/9/2017, hệ thống một cửa điện tử của các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh đã tiếp nhận 200.122 hồ sơ; trong đó đã xử lý 187.490 hồ sơ và đang xử lý 14.280 hồ sơ, với tỷ lệ hồ sơ đúng hạn là 91,8% và tỷ lệ trễ hạn là 8,2%.

Riêng trong tháng 9 này, đã tiếp nhận 12.985 hồ sơ và cần xử lý 22.507 hồ sơ. Tuy nhiên, bên cạnh nhóm các địa phương, đơn vị xử lý hồ sơ sớm nhất trong tháng như: Thị xã An Khê, huyện Chư Pưh, huyện Ia Pa, Sở GTVT và Sở Tư pháp với tỷ lệ hồ sơ đúng hạn đạt 100%; thì vẫn còn một số địa phương, đơn vị xử lý hồ sơ trễ nhiều nhất trong tháng như: Phường Hoa Lư (P.Pleiku), tỷ lệ trễ hạn 100%; xã Chư Gu (huyện Krông Pa), tỷ lệ trễ hạn 70%; Sở Kế hoạch và Đầu tư với tỷ lệ trễ hạn 10,3%… Hy vọng rằng, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, việc triển khai hệ thống một cửa điện tử tích hợp các dịch vụ hành chính công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ công dân, doanh nghiệp, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh để góp phần thực hiện cải cách hành chính, xây dựng thành công chính quyền điện tử tại địa phương theo đúng lộ trình của Chính phủ./.

Mỹ Tiến, Đặng Trà


Lượt xem: 32

Trả lời