8 tháng đầu năm 2021, có 30 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư

Cập nhật 05/9/2021, 09:09:20

Mặc dù bị ảnh hưởng và tác động của dịch Covid-19, song nhờ những cơ chế, chính sách thông thoáng, phù hợp nên từ đầu năm đến nay, công tác thu hút đầu tư của tỉnh Gia Lai tiếp tục đạt được nhiều kết quả khả quan.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thay vì tổ chức các hình thức kêu gọi, thu hút đầu tư thông qua hội nghị, hội thảo thì  tỉnh Gia Lai đã triển khai một số giải pháp mang tính đột phá, như: tăng cường phối hợp với các cơ quan xúc tiến đầu tư Trung ương, cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam để quảng bá, kêu gọi đầu tư. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư vào tìm hiểu nghiên cứu và khảo sát. Đồng thời, tăng cường quảng bá danh mục kêu gọi đầu tư, tiềm năng thế mạnh của tỉnh trên các phương tiện internet, truyền thông đại chúng… tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong việc tìm hiểu, nghiên cứu, lựa chọn, đề xuất. Trong 8 tháng đầu năm 2021, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư trên 30 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 17.420 tỷ đồng.

Được biết, trong năm 2021, dự kiến tỉnh Gia Lai kêu gọi đầu tư 226 dự án ở các lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao, chăn nuôi công nghệ cao, năng lượng tái tạo, thương mại-du lịch và chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp./.

 Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 16

Trả lời